05/03/2015 - 14:03

Đại hội Thể dục thể thao ĐBSCL lần thứ VI năm 2015

Cần Thơ quyết giữ vị trí ở tốp 3

Sau 5 lần tổ chức thành công, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) Đồng ĐBSCL lần thứ VI năm 2015 do An Giang đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 30-4 đến 9-5. Theo Điều lệ, các môn thi đấu trước Đại hội được tổ chức trải dài ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong khu vực (18 môn tổ chức ở 11 tỉnh, thành phố gồm Đồng Tháp, Kiên Giang, Bến Tre, Cà Mau, Hậu Giang, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Tiền Giang, Cần Thơ và Trà Vinh), từ tháng 1 đến giữa tháng 4-2015. Liên tục đứng trong tốp 3 toàn đoàn ở các kỳ Đại hội trước, Cần Thơ tự tin giữ vững vị trí này tại Đại hội năm nay.

Năm nay, Cần Thơ sẽ tham gia tranh tài 17/26 môn được tổ chức thi đấu tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VI. Vào cuối tháng 2 vừa qua, cờ vua và cờ tướng đã có sự khởi đầu suôn sẻ khi giành được 8 HCV cho đoàn thể thao Cần Thơ. Theo ông Võ Hữu Lý, Giám đốc Trung tâm TDTT Cần Thơ, thể thao Cần Thơ mạnh dạn đặt mục tiêu nằm trong tốp 3 hạng đầu, do ngoài những môn thể thao chủ lực như vovinam, cờ, karatedo, các môn còn lại cũng có lực lượng đồng đều. Phong độ thi đấu của các VĐV vẫn ổn định, tập trung cao, do đó hầu hết các môn dự tranh đều tự tin đặt chỉ tiêu đoạt HCV.

Vovinam là một trong những môn chủ lực của Cần Thơ tại Đại hội TDTT Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VI năm 2015. Trong ảnh: Bộ tứ vovinam Đa luyện tay không nam thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014.

Sau khi môn cờ tiên phong đạt 8 HCV, mục tiêu sắp tới của vovinam là 7 HCV, karatedo là 4 HCV. Đây là 2 môn thế mạnh của Cần Thơ nhiều năm qua, với nhiều VĐV từng đoạt HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc, đạt đẳng cấp châu lục, thế giới, như Phương Thảo, Phúc Thịnh, Hoàng Thâm, Tấn Lập, Thanh Hoa, Cẩm Thùy… Tham dự Đại hội năm nay, dù mới được thành lập không lâu nhưng đội tuyển boxing cũng đặt mục tiêu rất cao: 8 HCV. Với việc sở hữu những tay đấm xếp hạng nhất, nhì quốc gia như Ngân Hằng, Ngọc Huệ, Phương Thanh, Phú Cường... boxing Cần Thơ từng giành 3 HCV tại giải vô địch boxing toàn quốc 2014, 2 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014.

Một điều đáng tiếc với thể thao Cần Thơ tại Đại hội ĐBSCL năm nay, là môn đua thuyền không được tổ chức, bởi đây là một trong những môn thể thao chủ lực của Cần Thơ. Tại Đại hội TDTT toàn quốc vừa qua, đua thuyền đã góp 4 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ cho đoàn Cần Thơ. Ngoài ra, ở một số môn thể thao vốn là thế mạnh của Cần Thơ cũng bị hạn chế nội dung thi đấu.

Ông Phạm Văn Luận, Trưởng đoàn thể thao Cần Thơ tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VI, cho rằng để hoàn thành chỉ tiêu đoạt 64 HCV tại Đại hội năm nay, Cần Thơ sẽ phải cạnh tranh với các đơn vị mạnh như An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Tiền Giang. Ngành thể thao Cần Thơ đã có sự chuẩn bị chu đáo từ trước, hỗ trợ tối đa cho các VĐV giữ vững tinh thần để thi đấu với quyết tâm cao nhất.

Bài, ảnh: XUÂN NGUYÊN

Đại hội TDTT ĐBSCL lần VI-2015 tổ chức thi đấu 26 môn gồm: Bóng đá nam, Bơi lội, Điền kinh, Cờ vua, Cờ tướng, Judo, Taekwondo, Vovinam, Võ Cổ truyền, Karatedo, Bi sắt, Boxing, Thể dục Thể hình và Fitness, Pencak Silat, Kick Boxing, Bắn cung, Canoeing, Cử tạ, Billiards, Đua ghe ngo, Quần vợt, Bóng chuyền bãi biển nữ, Muay thái, Bóng bàn, Bóng rổ và Cầu mây nữ.

Chia sẻ bài viết