08/05/2021 - 10:39

Cần sớm nâng cấp tuyến hẻm 54 

Hiện nay, hẻm 54, đường Hồ Trung Thành, thuộc khu vực 3, phường Trà An, quận Bình Thủy, bị xuống cấp nghiêm trọng, nhưng chưa được đầu tư, giặm vá. 

Hẻm 54 xuống cấp nhiều năm nhưng chưa được đầu tư nâng cấp.

Hẻm 54 có chiều dài khoảng 700m, rộng khoảng 6m. Bà Cao Thị Lời ở khu vực 3, phường Trà An, cho biết: “Tuyến hẻm này được hình thành từ năm 1976 đến nay, nhưng chưa được các ngành chức năng giặm vá, nâng cấp. Người dân chúng tôi tự mua gạch, đá giặm vá những nơi hư hỏng nặng. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn là tuyến hẻm tiếp tục bị xuống cấp, nhiều “ổ gà” xuất hiện”.

Hiện tại, hẻm 54 không có hệ thống thoát nước nên mặt đường lởm chởm đá, nước ứ đọng sâu sau những cơn mưa lớn, khi xe tải chạy ngang với tốc độ cao, nước bắn tung tóe. Còn khi trời nắng thì bụi bay mù mịt. Tình trạng trên khiến đời sống, sinh hoạt người dân gặp nhiều khó khăn và không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Bà Cao Thị Lời nói: “Qua họp dân, chúng tôi được biết hẻm này dự kiến thi công trong tháng 4-2021. Tuy nhiên, không hiểu nguyên nhân vì sao đến nay vẫn chưa được triển khai thực hiện”. 

Nhu cầu đi lại an toàn và bảo đảm vệ sinh môi trường của người dân có nhà dọc theo hẻm 54 là rất chính đáng. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần sớm bố trí kinh phí đầu tư nâng cấp hẻm để người dân đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn giao thông.

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết