20/09/2018 - 10:28

Cân nhắc nâng cấp iOS 12 vừa ra mắt 

Apple phát hành phiên bản mới của iOS (hệ điều hành cho các thiết bị di động) mỗi năm, nhưng họ cũng có các bản vá lỗi nhỏ thường xuyên. Lần này, nó là một bản cập nhật lớn cho một phiên bản chính. Vì vậy, hãy xem có nên nâng cấp cho thiết bị của mình ngay hay không.

Cần lưu ý như một quy tắc, bạn nên luôn nâng cấp điện thoại, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng lên phiên bản hệ điều hành mới nhất, vì tất cả các bản cập nhật đó đều có bản sửa lỗi cho lỗ hổng bảo mật có thể bị virus và tin tặc khai thác.

Những gì có hại trong việc nâng cấp ngay lập tức?

Trong lịch sử, hầu như mỗi khi Apple phát hành một phiên bản chính thức, có những lỗi lớn và đối với một số người đôi khi khiến điện thoại của họ không sử dụng được trong vài ngày cho đến khi Apple khắc phục được sự cố.

Đây không phải là để nói rằng chất lượng các bản nâng cấp là tệ hại. Khi bạn thấy rằng có một tỉ thiết bị iOS đang hoạt động được sử dụng, ngay cả một vấn đề chỉ ảnh hưởng đến 0,1% thì nó vẫn gây ra rắc rối cho một triệu người. 

Thực tế cho thấy, iOS 8 đã từng khiến iPhone phải ngừng hoạt động với chức năng chính là điện thoại, hoặc iOS 9 bị “kẹt” trong quá trình cập nhật và không thể gõ được chữ “i”. Vì vậy, nếu bạn là một trong số ít những người gặp phải lỗi, đó cũng là điều bình thường.

Có gì đáng giá trong iOS 12?

Phiên bản iOS mới này chỉ chủ yếu là cải thiện phần cơ bản của hệ thống và giữ lại một số các tính năng tốt. Dưới đây là những điểm mới nổi bật của bản phát hành:

- Hiệu suất được cải thiện: Máy ảnh mở nhanh hơn tới 70%, bàn phím bật lên nhanh hơn 50% và các ứng dụng khởi chạy cũng nhanh hơn gấp 2 lần. Đó là những cải thiện lớn và cơ bản nhất.

- Các thông báo được gộp thành nhóm: Đây có lẽ là tính năng hướng đến người dùng lớn nhất trong iOS 12, vì cuối cùng bạn có thể sắp xếp các thông báo của mình theo nhóm để tránh trường hợp bạn nhận dồn dập thông báo từ nhiều người trên cùng một ứng dụng.

- Lối tắt cho Siri: Apple tích hợp ứng dụng Workflow vào iOS và đổi tên thành Siri Shortcuts, nên giờ đây bạn có thể kích hoạt các hoạt động hàng ngày từ Siri bao gồm hỗ trợ ứng dụng của bên thứ ba.

- Thời gian sử dụng màn hình: Tính năng “Screen Time” cho bạn biết thời lượng bạn đã sử dụng cho điện thoại, ứng dụng bạn xem nhiều nhất, và cho phép bạn đặt giới hạn tùy chỉnh về lượng thời gian bạn có thể “chi tiêu” trong các ứng dụng cụ thể. Điều này giúp bạn tiết chế trong việc sử dụng điện thoại quá mức.

- Nhiều thứ khác: Biểu tượng cảm xúc, cải tiến hình ảnh, nội dung thực tế ảo, bản đồ Google, cập nhật tự động, nội dung riêng tư... cũng được cải tiến.

 

Có nên nâng cấp lên iOS 12 ngay bây giờ không?

Các chuyên gia đã thử iOS 12 trên nhiều thiết bị sử dụng hàng ngày kể từ phiên bản beta cho đến nay và thấy rằng nó khá ổn định, ngoại trừ một vài ngày gây phiền nhiễu khi cửa sổ hiển thị nâng cấp iOS bật lên sau vài phút. Một số vấn đề mà người dùng thường thấy ở iOS các phiên bản trước đã biến mất sau vài bản cập nhật beta đầu tiên. Cho nên có thể tin rằng bạn sẽ tốt hơn với iOS 12 so với bất kỳ phiên bản iOS nào trước đây.

Nhưng, iOS 12 cũng không có nhiều tính năng mới. Vì vậy, nếu không có tính năng nào bạn quan tâm, có thể chờ một vài ngày để xem Apple có phá vỡ bất cứ điều gì và phải phát hành bản sửa lỗi hay không. Và sau đó thực hiện nâng cấp trong một tuần. Hoặc có thể đợi cho đến khi chiếc iPhone XS mới của bạn được cài đặt iOS 12. 

HOÀNG THY (Theo How-to Geek)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
iOS 12Apple