06/03/2013 - 20:41

Cách tiết kiệm tốt nhất khi in từ trình duyệt

Không phải dễ dàng để ta nhận biết chính xác cần bao nhiêu giấy khi in một trang web trực tiếp từ trình duyệt. Nếu không dự tính được, bạn vừa tốn giấy, vừa phí mực in và nhiều thứ khác vì phải in các mẫu quảng cáo, hình ảnh hoặc các phần phụ trên web.

Tất nhiên, bạn có thể copy tài liệu từ web ra các trình soạn thảo văn bản, bỏ bớt những thứ không cần thiết và in theo ý muốn. Nhưng, cũng có một cách khác là sử dụng các tiện ích của trình duyệt để kiểm soát việc in hiệu quả hơn.

Chrome - In thân thiện

Nếu bạn sử dụng trình duyệt Chrome, thì Print Friendly là công cụ hỗ trợ in rất tốt. Cài Print Friendly cho Chrome rất đơn giản. Bạn vào "Tiện ích mở rộng", tìm công cụ Print Friendly trong kho ứng dụng của Google Chrome để tải và cài đặt. Cài đặt xong, bạn sẽ thấy biểu tượng hình máy in ở cuối thanh địa chỉ. Khi cần in một trang web, bạn bấm vào biểu tượng đó để điều chỉnh trang in.

Print Friendly cho phép chỉnh các chức năng như chỉ in văn bản (bỏ hình), tùy chọn in màu hoặc đen trắng, cỡ chữ, in theo khổ giấy ngang/dọc, chọn trang in, chỉnh lề in (mặc định, tối thiểu, tối đa, hoặc không chừa lề)...

Với công cụ này, việc in ấn ngay trên trình duyệt được cải thiện đáng kể. Bạn dễ dàng loại bỏ những thứ không cần thiết, giúp tiết kiệm thời gian, mực và giấy in rất hiệu quả.

FireFox - Biên tập trước khi in

Cũng là một tiện ích bổ sung, sau khi cài đặt, Print Edit sẽ hỗ trợ việc in cho FireFox thông qua một nút ở thanh công cụ. Dù biểu tượng trông kỳ quặc, nhưng bạn có thể dùng nó để biên tập, chỉnh sửa nội dung trang web khi bạn ở trong chế độ xem trước khi in. Bạn có thể làm cho trang web trở nên nhỏ gọn, bố trí lại hoặc loại bỏ nội dung không cần thiết như quảng cáo, các thành phần phụ của web hoặc các trang trống...

Không chỉ biên tập nội dung, bạn có thể sử dụng tùy chọn "Hide" để cho ẩn vài đối tượng cụ thể khi in, sau đó cho hiển thị lại nếu cần định dạng ban đầu.

Để thêm Print Edit vào FireFox, bạn vào ToolsAdd-onsGet Add-ons, sau đó tìm Print Edit và cài đặt.

Internet Explorer - In thông minh

Không giống như Chrome và FireFox, Internet Explorer không có tiện ích hỗ trợ biên tập web trước khi in từ Microsoft. Vì thế, Smart Print của HP là công cụ lý tưởng nếu bạn trung thành với trình duyệt này.

HP Smart Print 2.1 tương thích với IE từ phiên bản 6 đến 9 (tải tại http://h30495.www3.hp.com/quickprint/standalone.msi). Sau khi cài đặt, biểu tượng Smart Print (hình máy in) nằm ở thanh công cụ. Khi cần in một trang web, bạn nhấp vào biểu tượng, lúc này bạn sẽ thấy một trang biên tập và các công cụ mới được thêm vào, bạn có thể điều chỉnh trang in, xác định những gì cần in hoặc loại bỏ...

Điểm nổi bật của Smart Print là, ở chế độ "Manual", nó cho phép bạn vẽ một hoặc nhiều hình hộp, khi in, máy in chỉ in trong phạm vi bạn vẽ.

Tất cả các trình duyệt - In những gì bạn thích

 

Nếu bạn sử dụng các trình duyệt khác, hoặc sử dụng nhiều trình duyệt và muốn có một công cụ biên tập in chung cho tất cả trình duyệt, thì "Print What You Like" là thứ bạn cần.

"Print What You Like" là một dịch vụ biên tập in trực tuyến (http://www.printwhatyoulike.com). Trước tiên bạn truy cập trang web, dán URL - địa chỉ trang web bạn cần tìm kiếm để in. Sau đó, nó sẽ cho phép bạn chỉnh sửa các trang web trong trình duyệt. Bạn sử dụng các công cụ để loại bỏ hình nền, các ảnh trên web, canh lề, chỉnh kích cỡ chữ, chọn trang in... Đây có thể được xem là công cụ hỗ trợ in hay nhất từ web, tương thích tất cả các trình duyệt và không cần cài đặt.

HOÀNG THY

Chia sẻ bài viết