06/10/2021 - 15:08

Cách gọi FaceTime trên iPhone cho người dùng Windows và Android 

Hệ điều hành iOS 15 vừa tung ra của Apple đã mang đến nhiều cải tiến cho điện thoại iPhone, đáp ứng được sự mong đợi của người dùng. Một trong số đó là tính năng gọi điện thoại FaceTime cho người dùng hệ máy khác như Android và Windows.

Tham gia cuộc gọi FaceTime trên máy tính. Ảnh: CNBC

Đây là lần đầu tiên người dùng iPhone có thể làm được điều này, vì trước đây các cuộc gọi FaceTime chỉ được phép thực hiện trong “nội bộ” các thiết bị của Apple như điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad và máy tính Mac.

Hiện tại, khi bạn bắt đầu cuộc gọi FaceTime trên điện thoại iPhone, bạn có thể mời người khác tham gia ngay cả khi họ sử dụng các hệ thiết bị khác, như máy tính Windows hay điện thoại Android. Những gì bạn cần làm là gởi cho họ một liên kết (link) để họ có thể mở trong một trình duyệt web để nhận hay tham gia cuộc gọi.

Điều đó có nghĩa là bạn và bạn bè, người thân hay đối tác của bạn không cần phải cài đặt thêm một ứng dụng khác nếu tất cả đang sử dụng nhiều ứng dụng và thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, bạn phải chấp nhận người sử dụng link thì họ mới có thể tham gia cuộc gọi được, nhằm ngăn chặn những người lạ có được link có thể tham gia cuộc gọi của bạn.    

Sau đây là các bước thực hiện:

- Cập nhật điện thoại iPhone (hay máy tính bảng iPad) lên phiên bản iOS 15 trở lên.

- Mở ứng dụng FaceTime.

- Nhấn vào nút “Create Link” (Tạo link) ở góc trên bên trái.

- Chọn cách mà bạn muốn gởi link. Bạn có thể gởi nó qua tin nhắn, email hay bất kỳ ứng dụng nhắn tin phía thứ ba nào trên thiết bị của bạn, như Teams hay Slack. Kế tiếp, gởi link.

- Bạn bắt gặp màn hình chính FaceTime sau khi đã gởi link cho một người bạn.

- Lúc này, nhấn vào “FaceTime Link” nằm ở bên trái, để bắt đầu cuộc gọi từ iPhone hay iPad của bạn.

- Nhấn vào “Join”.

- Lúc này, những người nào có link là có thể nhấn vào nó, nhập tên vào và gởi yêu cầu tham gia cuộc gọi.

- Là người tổ chức cuộc gọi, bạn có thể chấp nhận người tham gia bằng cách nhấn vào nút đánh dấu kiểm màu xanh.

KHÔI MINH (Theo CNBC)

Chia sẻ bài viết