31/01/2013 - 15:21

Các dịch vụ gởi và chia sẻ tập tin dung lượng lớn tốt nhất

Bạn có thể gởi một tập tin qua email, tuy nhiên bạn không thể gởi tập tin có dung lượng lớn, vì các dịch vụ thư điện tử đều giới hạn kích thước tập tin. Để gởi một tài liệu dung lượng lớn, bạn cần sử dụng dịch vụ chia sẻ trực tuyến. Sau đây là những địa chỉ tốt nhất hỗ trợ gởi tài liệu dung lượng lớn.

TyphoonUpload

Giao diện TyphoonUpload.

TyphoonUpload cho phép bạn nhanh chóng gởi các tập tin cho đồng nghiệp, bạn bè và gia đình mà không gặp rắc rối như việc đính kèm theo email hoặc chuyển qua FTP. Chỉ cần vào http://www.typhoonupload.com, chọn tập tin cần gởi và cung cấp địa chỉ email người nhận, sau đó bấm nút Send File. Tài khoản miễn phí cho phép bạn gởi bất kỳ tập tin nào lên đến 2 GB. Các tài khoản có phí khác cho phép gởi file dung lượng lớn hơn.

Securely Send

Securely Send hỗ trợ gởi các tập tin lớn một cách an toàn và nhanh chóng. Nó có 3 bước để thực hiện lệnh gởi, công việc cũng dễ dàng như nhập địa chỉ email, chọn tập đính kèm vào bấm nút Send It. Bạn có thể tự tin rằng các tập tin được gởi từ Securely Send (http://www.securelysend.com) sẽ đến người nhận một cách đầy đủ. Tài khoản miễn phí cho phép gởi tập tin dung lượng tối đa 200 MB. Các tài khoản có phí như Basic, Standard và Premium sẽ tăng kích thước hoặc không giới hạn dung lượng tập tin.

BITzen

BITzen (http://www.bitzen.net) là một dịch vụ trực tuyến cho phép bạn nhận và gửi các tập tin cho những người khác an toàn trong bất kỳ định dạng nào. Dịch vụ này lý tưởng cho các công ty cần gởi và nhận các tập tin từ khách hàng, cộng tác viên, nhưng nó cũng có thể được sử dụng cho mục đích cá nhân. Bạn không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm hay điều kiện gì để sử dụng dịch vụ này. Sau khi đăng ký, bạn có tài khoản 1 GB lưu trữ miễn phí và có thể gởi file lên đến 2 GB. Ngoài ra, nếu sử dụng các dịch vụ có phí như Basic, Professional, Professional+ hoặc Max, bạn sẽ sở hữu những tính năng cao cấp hơn.

YouSendIt

Với hàng triệu người sử dụng tại 193 quốc gia, YouSendIt (https://www.yousendit.com) được cho là dịch vụ thích hợp cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Các dịch vụ trực tuyến của YouSendIt cho phép người dùng chia sẻ tập tin một cách an toàn cho máy tính hoặc bất kỳ thiết bị điện thoại di động nào có khả năng gởi và nhận tập tin.

Dịch vụ miễn phí cung cấp 2 GB lưu trữ, có thể gởi các tập tin kích thước tối đa 50 MB. Nếu bạn cần không gian lưu trữ nhiều hơn, kích thước tập tin gởi tối đa lớn hơn, nhiều tính năng hơn, bạn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ trả tiền.

SendThisFile

SendThisFile (http://www.sendthisfile.com) là một dịch vụ chuyển tập tin mạnh mẽ, khai thác sức mạnh của Internet để hiện đại hóa và đơn giản hóa việc gởi và nhận các tập tin lớn. Nó cho bạn một cách để chuyển file thật đơn giản và nhanh chóng. Tất cả các file được chuyển bởi SendThisFile đều được mã hóa toàn diện (128-bit), giúp tập tin được bảo vệ an toàn nhất trên đường đi.

Tài khoản miễn phí cho phép gởi các tập tin có kích thước tối đa 2GB. Các tập tin sẽ được lưu và có sẵn để người nhận có thể tải về trong ba ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chức năng FileBox để lưu hình ảnh từ bạn bè và gia đình, cũng như yêu cầu tài khoản có phí để tăng thêm dung lượng tối đa cùng các chức năng bổ sung khác.

Pando

Pando (http://pando.com) là một phần mềm chia sẻ tập tin trực tuyến có phí, được quản lý dựa trên kỹ thuật Peer-to-Peer (tương tự mạng ngang hàng), cho phép chuyển tập tin nhanh chóng và dễ dàng.

Pando có 3 dịch vụ chính, gồm gởi đến một địa chỉ email bất kỳ; chia sẻ liên kết có tập tin đến IM, Facebook, Twitter; và đưa (post) video hoặc hình ảnh lên web.

Tập tin được gởi đến email có thể lên đến 1 GB, trong khi để đưa video và hình ảnh lên web bạn chỉ cần nhúng gói Pando vào trang web của bạn, bao gồm MySpace, Facebook, Blogger, WordPress, Typepad, Xanga hoặc LiveJournal.

Nếu chia sẻ tập tin với những người khác qua tin nhắn, chẳng hạn Google Talk, Skype, Yahoo! Messenger... bạn chỉ cần tạo ra một liên kết Pando, dán vào hộp viết tin nhắn và gởi đi (có thể gởi offline). Người nhận chỉ cần nhấp vào liên kết để có được những gì bạn gởi.

HOÀNG THY

Chia sẻ bài viết