29/01/2021 - 15:02

Cà Mau kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 

(CTO)- Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công điện về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, các đơn vị liên quan phải kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch COVID-19.

Tỉnh Cà Mau đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch COVID-19.

Tỉnh Cà Mau đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch COVID-19.

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nêu rõ các ngành, các cấp, các đơn vị phải khẩn trương kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch COVID-19. Đẩy mạnh công tác giám sát, cách ly người đến và về địa phương từ vùng có dịch, đặc biệt là các trường hợp nhập cảnh trái phép, những người đến từ tỉnh có dịch. Cần rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, nhà máy, xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người. Yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng, theo thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp, ngành liên quan. Trong đó, Công an tỉnh Cà Mau thực hiện việc tăng tốc rà soát, truy vết người nhập cảnh trái phép, người về từ vùng có dịch. Sở Y tế Cà Mau - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 chủ động trong mọi tình huống để phát hiện, khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để ngay những ca phát hiện đầu tiên tại cộng đồng. Rà soát việc chuẩn bị vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc, đội ngũ nhân lực, y, bác sĩ để sẵn sàng đón nhận, điều trị cho bệnh nhân nếu có các ca nhiễm COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, khuyến cáo: “Người dân cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang và rửa tay. Việc đeo khẩu trang phải được thực hiện hết sức nghiêm túc ở nơi đông người, như: siêu thị, chợ, bến xe tàu, bệnh viện, trường học... Vấn đề nữa là người dân phải cảnh giác và hạn chế đi ra ngoài tỉnh, đặc biệt vùng có dịch. Ai đi đến vùng có dịch về thì phải khai báo để cơ quan chức năng theo dõi, kịp thời xử lý”.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết