21/04/2022 - 17:53

Cà Mau: Bắt tạm giam nam thanh niên lừa đảo trên 50 tỉ đồng 

(CTO) - Ngày 21-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Đăng Khoa, 31 tuổi, ở phường 6, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Đăng Khoa bị bắt với cáo buộc lừa đảo nhiều người.

Trước đó, nhiều người dân có đơn gửi cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau tố cáo Khoa đã lừa đảo, chiếm đoạt trên 50 tỉ đồng.

Điều tra bước đầu, công an xác định do mất cân đối về tài chính và muốn có nhiều tiền để tiêu xài, trả nợ, đóng tiền ngân hàng…, Khoa đã sử dụng nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không phải của mình bán cho người khác và thế chấp cho ngân hàng để chiếm đoạt tài sản.

Khi biết tin cơ quan Công an vào cuộc điều tra, Khoa rời khỏi địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đầu tháng 4-2022, Công an tỉnh Cà Mau phát hiện nơi ở của Khoa nên mời về làm việc.

Tại cơ quan Công an, Khoa khai nhận ngoài số tiền trên 50 tỉ đồng mà người dân tố giác, Khoa còn thế chấp tài sản của gia đình tại một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 50 tỉ và nợ các cá nhân khác khoảng 80 tỉ đồng.

Ngày 21-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Đăng Khoa về hành vi lừa đảo, đồng thời tiến hành khám xét nơi ở thu thập thêm các tài liệu và vật chứng có liên quan.

Công an tỉnh Cà Mau kêu gọi những ai là bị hại của Trần Đăng Khoa hãy đến trình báo tại Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Cà Mau (47 Bùi Thị Trường, phường 5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) để được hướng dẫn xử lý.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết