01/03/2015 - 17:11

Boxing Cần Thơ đi lên từng ngày

Môn boxing được đưa vào hệ thống đào tạo của thể thao thành tích cao Cần Thơ chỉ hơn 1 năm qua, nhưng hiện nay môn võ này đang mở rộng và phát triển từng ngày…

Hồi đầu tháng 2, CLB boxing Đắc Luyện hoàn thành việc lắp đặt sàn đài. Hằng ngày, sau các bài tập kỹ thuật, các võ sinh của CLB được tập đánh đối kháng trực tiếp trên đài. Các cuộc so găng giúp võ sinh phấn khích hơn, tạo không khí sôi nổi cho các buổi tập tại CLB. HLV Gia Thịnh, phụ trách đào tạo các tuyến VĐV của boxing Cần Thơ, cho biết: “CLB boxing Đắc Luyện thành lập hơn 4 tháng nay, tập trung được hơn 30 võ sinh. Không chỉ thu hút nhiều bạn trẻ đến tập luyện, CLB còn tự túc trang bị sàn đài. Điều này không chỉ giúp cho các võ sinh CLB tập luyện hăng hái mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức thi đấu cọ xát giữa các CLB boxing trên địa bàn thành phố, qua đó trau dồi kinh nghiệm thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn…”

Võ sinh CLB boxing Đắc Luyện tập đấu đối kháng trên sàn đài. 

Dù còn khá mới mẻ, nhưng hiện tại Trung tâm TDTT Cần Thơ đã thành lập được đội trẻ và đội tuyển môn boxing. Các VĐV đều được gởi đi đào tạo, tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và Trung tâm Huấn luyện quốc gia Cần Thơ. Với sự ra đời và hoạt động ổn định của các CLB, bộ môn boxing có thể không phải lo ngại về nguồn vận động viên kế cận.

Hiện tại, Cần Thơ có 2 CLB hoạt động tích cực, đảm bảo về cơ sở vật chất, trang phục, dụng cụ tập luyện là CLB boxing Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ và CLB boxing Đắc Luyện (tiền thân là CLB boxing Trường tiểu học Võ Trường Toản). Sắp tới, quận Cái Răng sẽ ra mắt 1 CLB boxing, hứa hẹn góp phần thúc đẩy phong trào boxing phát triển mạnh tại Cần Thơ. Theo Ban huấn luyện môn boxing Cần Thơ, thông qua hoạt động của các CLB và hành trình đi tuyển chọn VĐV ở các quận, huyện suốt thời gian qua, bộ môn đã chọn được nhiều võ sinh có tố chất, thành lập đội tuyển năng khiếu với 6 VĐV, làm nguồn cho tuyến trên.

Có thể nói, việc xây dựng lực lượng từ lớp năng khiếu và những thành tích ban đầu của đội tuyển boxing Cần Thơ như đoạt 3 HCV, 1 HCB tại giải Vô địch boxing toàn quốc 2014 hay 2 HCV tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VII – 2014, được xem là những động lực mạnh mẽ, cổ vũ cho sự phát triển của môn võ này tại Cần Thơ trong tương lai.

Bài, ảnh: Bích Vân

Chia sẻ bài viết