11/11/2010 - 09:25


Bóng bàn nữ Singapore có làm nên chuyện ở Asian Games 2010 ?

Bóng bàn nữ Singapore hy vọng lập lại kỳ tích... Ảnh: SSC

Các nữ VĐV bóng bàn đảo quốc sư tử so kè các đối thủ Trung Quốc trên bảng xếp hạng thế giới, và đang có phong độ cao, tâm lý hưng phấn... Tại Asian Games lần này, bóng bàn nữ Singapore được xem là đối trọng với bóng bàn nữ Trung Quốc.

Asian Games 15-2006 ở Dohar (Qatar), bóng bàn nữ Singapore từng giành HCB nội dung đồng đội nữ, hai HCĐ ở nội dung đơn và đôi nữ. Đó được xem là bước đệm để đội tuyển bóng bàn đất nước Đông Nam Á này quyết tâm chinh phục chiếc HCV đầu tiên trên đấu trường Asian Games kể từ năm 1958. Hiện nay, Singapore đang có những tay vợt nữ như: Feng Tianwei (hạng 3 thế giới), Wang Yuegu (hạng 5 thế giới), Sun Beibei (hạng 19 thế giới), Li Jiawei (hạng 23 thế giới), Yu Mengyu (hạng 25 thế giới)...

Khí thế của các tay vợt nữ Singapore được thăng hoa và duy trì từ khi quật ngã đương kim vô địch Trung Quốc với tỉ số 3-1 ở trận chung kết Giải bóng bàn đồng đội thế giới tại Moscow (Nga) vào tháng 5-2010 và trở thành tân “nữ hoàng” của bóng bàn thế giới. Tin vui tiếp tục đến với người hâm mộ Singapore với chiếc HCB đơn nữ của VĐV Isabelle Li ở Olympic trẻ thế giới 2010. Đội tuyển bóng bàn Singapore còn thâu tóm 6/7 HCV ở Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung... Các tay vợt nữ Singapore được dẫn dắt bởi Zhou Shusen - cựu HLV trưởng đội tuyển bóng bàn nữ Trung Quốc ở Olympic Bắc Kinh 2008. Bà Lee Bee Wah, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Singapore nói: “Các VĐV của chúng tôi đang rất khát khao chứng tỏ đẳng cấp ở một sân chơi lớn với quyết tâm giành kết quả tốt hơn Asian Games 4 năm trước”.

Mong muốn là một chuyện, nhưng thực hiện là chuyện khác. Việc đội tuyển bóng bàn Singapore căng sức thi đấu ở Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung vừa qua cũng bào mòn thể lực của các tay vợt chủ lực. Họ phải vượt qua thách thức lớn nhất là các tay vợt Trung Quốc. Cả 5 nữ tuyển thủ Trung Quốc nằm trong tốp 10 tay vợt hàng đầu thế giới gồm: Guo Yan (số 1 thế giới), Liu Shiwen (số 2 thế giới), Din Ning (hạng 6 thế giới), Gui Yue (hạng 7 thế giới), Li Xiaoxia (hạng 8 thế giới). Sau thất bại “đau đớn” ở giải vô địch thế giới, các tay vợt nữ Trung Quốc nóng lòng “phục thù”. Họ được đầu tư tập luyện nghiêm túc, “nghiên cứu” kỹ lối đánh của các tay vợt Singapore và sẽ thận trọng hơn khi tái ngộ ở Asian Games lần này. Họ còn được thi đấu trên “sân nhà”, có sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả, cổ động viên.

Bóng bàn nữ Singapore có đạt được mong muốn ở Asian Games 2010 hay không - đó là chuyện còn bỏ ngỏ. Nhưng chắc rằng họ sẽ là rào cản khó chịu đối với tham vọng của bóng bàn nữ Trung Quốc và sẽ khiến những cuộc tranh tài trở nên hấp dẫn, quyết liệt hơn.

L.H.G (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết