02/05/2023 - 11:04

Bóng bàn Malaysia quyết giải “cơn khát vàng” tại SEA Games 32 

VĂN TÙNG

Các VÐV bóng bàn Malaysia đang rất tự tin sẽ thi đấu thành công tại SEA Games 32 sắp tới. 10 tay vợt tin rằng sẽ vượt chỉ tiêu đặt ra, sau khi đạt kết quả rất khả quan tại Ðại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung Birmingham vừa qua.

Alice Chang - một trong những niềm hy vọng của bóng bàn Malaysia tại SEA Games 32. Ảnh: Bernama

Tay vợt nữ Alice Chang, sẽ thi đấu tại SEA Games lần thứ tư liên tiếp, cho biết mặc dù không được đánh giá cao ở Ðại hội Birmingham (Anh), song bóng bàn Malaysia vẫn tạo ra nhiều bất ngờ. Do đó, các tay vợt Malaysia hoàn toàn có thể “lật ngược thế cờ” trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn tại SEA Games 32 này.

Ở Ðại hội Birmingham, Alice Chang cho biết Hiệp hội Bóng bàn Malaysia (TTAM) chỉ đặt mục tiêu 1 HCÐ, nhưng các tay vợt Malaysia đã mang về đến 2 HCB. Ðây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của bóng bàn Malaysia.

“Kể từ khi giành 2 HCB (nội dung đồng đội nữ và đôi nam nữ), sự tự tin của chúng tôi đã tăng lên. Chúng tôi hiện mạnh hơn rất nhiều về tinh thần khi đấu với các đối thủ được đánh giá cao hơn. Chúng tôi đã chứng minh điều này ở Ðại hội Birmingham. Sự kỳ vọng đặt lên chúng tôi sẽ còn lớn hơn nhiều ở SEA Games tới”, Alice Chang bày tỏ.

Ở Ðại hội Birmingham, đội bóng bàn nữ Malaysia đã bất ngờ đánh bại đương kim vô địch Ấn Ðộ 3-2 ở tứ kết và tiếp tục thắng xứ Wales 3-2 để vào chung kết. Tại nội dung đôi nam nữ, cặp đôi Javen Choong - Karen Lyne (Malaysia) đã xuất sắc đánh bại cặp đôi Clarence Chew - Zeng Jian (Singapore) ở bán kết, nhưng họ phải về nhì trước cặp đôi Sharath Kamal Achanta - Sreeja Akula (Ấn Ðộ).

Hồi tháng trước, Alice Chang cũng vừa đoạt HCÐ đơn nữ ở Giải Feeder bóng bàn thế giới tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ. Tay vợt xếp hạng 193 thế giới cho biết đã đánh bại được 2 đối thủ “nặng ký” hơn là Huang Hsin (190) và Li Yu-Jhun (82), đều đến từ Ðài Loan, nên cô đã tự tin hơn rất nhiều.

“Nhiệm vụ của tôi ở Phnom Penh là giúp đội bóng bàn Malaysia vào chung kết. Chúng tôi chưa thi đấu ở chung kết lần nào trong gần 2 thập kỷ qua. Mặc dù Singapore rất mạnh với các tay vợt nhập tịch từ Trung Quốc, Thái Lan và được dẫn dắt bởi 2 tay vợt Olympic, chúng tôi vẫn rất sẵn sàng đánh bại họ,” Alice Chang nói. Tay vợt nữ này cũng đã từng 2 lần giành HCÐ nội dung đồng đội nữ, ở SEA Games 2017 và 2021.

HLV Beh Lee Wei cho biết, các tay vợt Malaysia đã sẵn sàng thi đấu tại SEA Games 32, sau một thời gian huấn luyện và thi đấu cọ sát ở Hà Bắc (Trung Quốc). “Tôi muốn các tay vợt phải mạnh mẽ tinh thần như họ đã từng làm được ở Ðại hội Birmingham. TTAM chỉ đặt mục tiêu giữ vững thành tích 1 HCB và 4 HCÐ, như ở kỳ SEA Games trước, nhưng tôi muốn họ đoạt HCV”.

Theo HLV Beh Lee Wei, đội bóng bàn nam Malaysia, do Javen Choong dẫn đầu, hoàn toàn có cơ hội đánh bại đương kim vô địch Thái Lan.

Lần gần nhất bóng bàn Malaysia đoạt được 1 HCV ở SEA Games là cách đây 32 năm, ở nội dung đôi nữ của Phua Bee Sim và Chong Choi Thing.

Môn bóng bàn tại SEA Games 32 sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 9 đến 16-5. Ðoàn bóng bàn Malaysia đăng ký thi đấu với 10 tay vợt gồm: Leong Chee Feng, Wong Qi Shen, Javen Choong, Brandon Fong, Danny NG Wann Sing; Karen Lyne, Ho Ying, Alice Chang, Tee Ai Xin, Im Li Ying.

Chia sẻ bài viết