06/09/2024 - 14:58

Bồi dưỡng, tập huấn cho tổ công nghệ số cộng đồng ở Cần Thơ 

(CTO) - Chiều 6-9, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, tập huấn cho tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP Cần Thơ năm 2024.

Hội nghị trực tuyến kết nối từ điểm cầu tại Sở Thông tin và Truyền thông đến các quận, huyện; xã, phường, thị trấn thành phố. Tham dự hội nghị tại Sở Thông tin và Truyền thông còn có lãnh đạo một số sở, ban ngành thành phố có liên quan.

Đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia, lãnh đạo một số sở, ban ngành thành phố tham dự hội nghị.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng, lãnh đạo các ngành, địa phương nắm bắt được các chủ trương, nhiệm vụ công việc sắp tới để lan tỏa đến người dân trên địa bàn tích cực tham gia công cuộc chuyển đổi số của thành phố; đồng thời hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10-10.

Tại hội nghị, đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia, Trung tâm Công nghệ thông tin - Truyền thông (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ), các doanh nghiệp viễn thông đã trình bày các nội dung như: tổng quan về tổ công nghệ số cộng đồng, chia sẻ các câu chuyện đã triển khai và câu chuyện thực tế tại địa phương; sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng ứng dụng Can Tho Smart; mua sắm trực tuyến; thanh toán trực tuyến; cài đặt và sử dụng chữ ký số cá nhân; tự bảo vệ mình trên không gian mạng.

Đại diện Cục Chuyển đổi số Quốc gia trình bày tổng quan về tổ công nghệ số cộng đồng.

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số từ Trung ương đến địa phương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” (Quyết định số 1690/QĐ-TTg ngày 26-12-2023). Theo đó, tổ chức, duy trì, phát huy hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng là một trong những nhiệm vụ, giải pháp phát triển lực lượng, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật cho đội ngũ nhân lực chuyển đổi số; thành viên tổ công nghệ số cộng đồng là lực lượng thuộc mạng lưới chuyển đổi số tại địa phương.

Đến nay, TP Cần Thơ đã thành lập 607 tổ công nghệ số cộng đồng, với hơn 2.400 thành viên và hiện đang tiếp tục kiện toàn.

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết