03/01/2021 - 19:45

Biến quyết tâm thành hành động 

Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội (ĐH) Đảng bộ xã lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, ban, ngành, đoàn thể nhanh chóng tổ chức đưa nghị quyết đảng bộ vào cuộc sống. Đến nay, các chương trình, mục tiêu của ĐH đã khởi động, đạt được kết quả bước đầu rất tích cực. Không khí thi đua xây dựng quê hương diễn ra sôi nổi và rộng khắp.

Người dân ấp An Lợi vui mừng vì cầu Tập đoàn 2 vừa được xây dựng kiên cố, đi lại thuận tiện.

Người dân ấp An Lợi vui mừng vì cầu Tập đoàn 2 vừa được xây dựng kiên cố, đi lại thuận tiện.

Hai tuần nay, người dân ấp An Lợi và ấp 1, xã Thạnh Phú lưu thông qua lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện, bởi cầu Tập đoàn 2, dài 40m, rộng 4m bằng bê tông cốt thép, bắc qua kinh Bốn Tổng đã khánh thành và đưa vào sử dụng. Ông Nguyễn Văn Bửu, người dân ấp An Lợi, nói: "Từ lâu, chúng tôi qua lại bằng cầu cây nhỏ hẹp, xiêu vẹo. Vừa qua, chính quyền địa phương vận động, dù kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng tôi cũng đóng góp 500.000 đồng, tham gia 20 ngày công để bắc cầu". Theo lãnh đạo xã Thạnh Phú, cầu Tập đoàn 2 là một trong những công trình thực hiện mục tiêu đầu tư kết cấu hạ tầng theo Nghị quyết ÐH Ðảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025. Cầu được xây dựng có tổng trị giá 574 triệu đồng, trong đó các doanh nghiệp, tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm đóng góp 457 triệu đồng, số còn lại do nhân dân đóng góp.

Thực hiện Nghị quyết ÐH Ðảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, xã Thạnh Phú đã huy động các nguồn lực từ Nhà nước, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân đóng góp được 2,03 tỉ đồng và 1.900 ngày công lao động bắc 5 cây cầu khác, là cầu Bà Xã Năm, cầu KH Kênh 7, cầu Bờ Bao, cầu Kênh Giữa, cầu Kênh Ðôi. Ðồng thời, vận động nhân dân di dời vật kiến trúc, hoa màu hiến gần 100.000m2 đất cùng Nhà nước đầu tư nâng cấp, mở rộng 12 tuyến đường dài hơn 48.000m, mặt rộng 3,5m-4m. Tiêu biểu như tuyến đường ấp Thạnh Phước - ấp Thạnh Hòa, tuyến Kênh Bốn Tổng, tuyến Huyện Tiệc, tuyến 3 tháng 2, tuyến Bà Xã 5, tuyến Huyện Chơn… Bà Phạm Thị Dung, người dân ấp Thạnh Hưng, bộc bạch: "Với mong muốn có đường bê tông rộng rãi, sạch đẹp, bà con ai nấy đều đồng tình đóng góp xây dựng. Hôm rồi chính quyền mở rộng, tráng bê tông tuyến đường Huyện Tiệc, gia đình tôi đã di dời hàng rào, tình nguyện hiến hơn 100m2 đất".

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Ðoàn, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy, Chủ tịch HÐND xã, đến nay, Nghị quyết ÐH Ðảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã được phổ biến, quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Từng cán bộ xã không quản ngại đến các khu dân cư, kết hợp lồng ghép nội dung tuyên truyền, giải thích cho người dân về nghị quyết ÐH đảng bộ các cấp và những giải pháp được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đổi mới trong nhiệm kỳ này. Nhờ đó, đã nhận được sự đồng tình, phấn khởi của bà con về những mục tiêu, giải pháp mà nghị quyết ÐH đảng bộ các cấp đề ra trong nhiệm kỳ. Việc cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm rõ những nội dung, quan điểm cơ bản của nghị quyết đã tạo sự thống nhất trong hành động, góp phần hiện thực hóa mục tiêu nghị quyết của Ðảng.

Nhằm biến quyết tâm thành hành động, sau ÐH Ðảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Ðảng ủy xã Thạnh Phú đã chỉ đạo triển khai nhiều chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị. Kết quả bước đầu là xã đã thành lập được hợp tác xã nông nghiệp Trung Xuyên ở ấp Phước Lộc; thành lập tổ hợp tác nuôi ba ba ở ấp 6, tổ hợp tác sản xuất lúa giống ở ấp An Thạnh. Ðồng thời, vận động nhân dân đóng góp hơn 120 triệu đồng lắp đèn chiếu sáng 3 tuyến đường ở ấp 1, ấp 2 và ấp 3; thực hiện 24 mô hình "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực. Ðảng bộ xã đã kết nạp được 8 đảng viên, đạt 13,3% kế hoạch cả nhiệm kỳ…

Với tinh thần đoàn kết, chung sức và đồng lòng, ngay từ những tháng đầu của nhiệm kỳ mới, hệ thống chính trị và nhân dân xã Thạnh Phú đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhanh chóng đưa nghị quyết của ÐH đảng bộ các cấp vào cuộc sống.

Bài, ảnh: HOÀNG DUNG

 

Chia sẻ bài viết