14/06/2024 - 09:40

Bí thư Ðoàn phường năng động 

Anh Trần Phú Quý, Bí thư Đoàn phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, là một trong những cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, được UBND thành phố tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2024. Anh Quý cùng với lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phường đã tích cực tham gia làm nhiều việc có ích cho xã hội...

Anh Trần Phú Quý (thứ 5, từ trái qua) tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Năng động và luôn tràn đầy nhiệt huyết là những điều dễ nhận thấy khi tiếp xúc với anh Quý. Anh Quý chia sẻ: “Từ khi tham gia công tác Đoàn, tôi được rèn luyện và học được nhiều bài học quý giá để trưởng thành hơn trong công việc”.

Năm 2018, sau khi tốt nghiệp đại học ngành Thú y - Trường Đại học Cần Thơ, anh Quý làm cán bộ thú y tại UBND phường Bùi Hữu Nghĩa. Đến năm 2019, anh được phân công làm Phó Bí thư Đoàn phường. Đầu năm 2024, anh Quý được phân công làm Bí thư Đoàn phường Bùi Hữu Nghĩa. Trong 5 năm công tác Đoàn, anh Quý đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực giúp địa phương từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đảm bảo an sinh xã hội.

Một trong những hoạt động mới nhất của anh Quý và ĐVTN phường là tổ chức thành công chương trình Vui Tết thiếu nhi 1-6  nhằm hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Trong chương trình, ngoài các hoạt động vui chơi giải trí, Đoàn phường còn vận động các nhà hảo tâm 30 phần quà (mỗi phần 350.000 đồng) tặng những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Em Phan Tân Thanh Khiết ở khu vực 1, phấn khởi nói: “Em rất vui mừng vì được các anh chị Đoàn phường quan tâm tặng quà. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng các anh chị đã quan tâm giúp đỡ em thời gian qua”.   

Trước đó, trong tháng 3-2024, anh Quý cùng lực lượng ĐVTN phường phối hợp với các sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ và sinh viên Trường Đại học Cần Thơ ra quân thực hiện công trình “Trụ điện nở hoa” tại khu vực 2 và sơn mới bờ kè kết hợp dọn dẹp vệ sinh cảnh quan tại khuôn viên của khu dân cư An Thới. Qua đó, tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức cùng chung tay giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường. Chị Phan Thị Thủy Tiên ở khu vực 2 nói: “Từ khi các bạn ĐVTN vẽ tranh trên 12 cột điện ở tuyến đường ở khu vực 2 đã tạo nên điểm nhấn trong khu dân cư. Người dân rất phấn khởi vì mỹ quan tuyến đường đã được cải thiện”.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia chỉnh trang đô thị, anh Quý cùng lực lượng ĐVTN phường đã xây dựng và ra mắt mô hình tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” tại khu vực 2, dài khoảng 700m. Chị Lê Nguyễn Yến Nhi ở khu vực 2 cho biết: “Nhờ lực lượng ĐVTN phường tổ chức vệ sinh môi trường, tẩy xóa các bảng quảng cáo trái phép, tuyến đường thông thoáng hơn, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại”.

Với vai trò là Bí thư Đoàn phường Bùi Hữu Nghĩa, anh Quý luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các phong trào. “Sắp tới, tôi tiếp tục tập hợp lực lượng ĐVTN phường tích cực tham gia thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Trong đó, tập trung vận động tẩy xóa các bảng quảng cáo trái phép, vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan nhiều tuyến đường trên địa bàn phường góp phần đạt chuẩn phường đô thị văn minh”- anh Quý chia sẻ thêm.

Bài, ảnh: T.T

Chia sẻ bài viết