11/03/2015 - 10:09

Bayern Munich đã sẵn sàng “thế hệ” kế tiếp?

Kể từ năm 2009 đến nay, "Hùm xám" Bayern Munich vẫn trứ danh với bộ đôi "sát thủ" Robben và Ribery mang biệt hiệu "Robbery". Khi mùa bóng đang dần bước vào giai đoạn kết thúc, cũng là lúc Bayern Munich đang dần hé lộ một thế hệ trẻ tài năng mới tiếp bước cho "Robbery" đang sắp bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Bayern Munich hiện vẫn là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu trên nhiều phương diện. Họ đang đứng đầu Bundesliga với khoảng cách 8 điểm so với đội xếp thứ 2, vào tứ kết Cúp Quốc gia Đức và vòng 1/8 Champions League. "Hùm xám" đang có một đội hình mà nhiều CLB hàng đầu thế giới rất mơ ước vì có thể thường xuyên thi đấu hiệu quả cùng lúc nhiều mặt trận.

Tài năng trẻ của Bayern Munich sẵn sàng tiếp bước "Robbery". Ảnh: AP

Tuy nhiên, Bayern Munich còn một điều đáng lo ngại là phụ thuộc quá nhiều vào những "ngôi sao già" như Arjen Robben, Franck Ribery và Xabi Alonso. Những cựu binh này mặc dù vẫn còn hiệu quả nhưng ít nhiều đã cho thấy sự sa sút do vấn đề tuổi tác. Trước sau gì Bayern Munich cũng sẽ phải tìm phương án thay thế họ nếu muốn tiếp tục giữ vững vị thế ở cả đấu trường trong nước lẫn quốc tế.

Vài năm gần đây, Bayern Munich đã nỗ lực tìm kiếm tài năng trẻ. "Hùm xám" đã mang về Mario Goetze và Robert Lewandowski để tăng cường hàng công với chiến lược lâu dài cho tương lai. Ở trận gặp Eintracht Braunschweig tại vòng 1/8 Cúp quốc gia Đức mới đây, Bayern Munich đã cho thấy những tín hiệu tích cực trong chiến lược trẻ hóa đội hình. Cả 2 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 này đều đến từ những pha lập công tuyệt đẹp của 2 cầu thủ còn rất trẻ. Đầu tiên là cú sú phạt trực tiếp đẹp mắt của hậu vệ 22 tuổi David Alaba ở khoảng cách 23m, giúp khai thông thế bế tắc. Kế đến là pha độc diễn của "Messi nước Đức" Mario Goetze, cũng chỉ mới 22 tuổi. Đây là trận thứ 5 của mùa giải này cả Robben và Ribery đều không tham gia trực tiếp vào việc ghi bàn. Thực sự, đây cũng không phải là lần đầu tiên Mario Gotze hay David Alaba gánh vác trọng trách ghi bàn cho các "ngôi sao già". Trận đấu này cho thấy bước đi hợp lý của Bayern Munich và sớm muộn gì CLB cũng phải giảm phụ thuộc vào những cựu binh và ra mắt thế hệ trẻ tài năng mới.

Cả Mario Goetze và David Alaba đều còn ít nhất vài năm hợp đồng và cả chục năm phía trước để có được phong độ tốt nhất. Đây là những cầu thủ mà Bayern Munich trông chờ và có thể họ đã sẵn sàng cho sự chuyển giao.

VĂN TÙNG (Theo Bleacherreport)

Chia sẻ bài viết