27/08/2009 - 09:57

Thái Bình:

Bắt khẩn cấp 4 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 26-8, tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết: Các trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH vừa bắt khẩn cấp 4 đối tượng là: Nguyễn Thị Bé (sinh 1962), Trần Thị Minh Nga (sinh 1960), Đỗ Thị Hà (sinh 1971), Đỗ Thị Thanh Huyền (sinh 1973) đều trú ở thành phố Nam Định về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tang vật thu được trên 16 triệu đồng, 4 xe máy, 5 điện thoại di động, 8 gói hạnh nhân và nhiều giấy tờ khác.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận sử dụng hạt hạnh nhân là một trong những vị thuốc nam nói là “biệt dược” chữa được bách bệnh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 2 người dân trên địa bàn thành phố Thái Bình lấy 10 triệu đồng. Thủ đoạn lừa đảo của bọn chúng rất tinh vi xảo quyệt, lợi dụng tâm lý phụ nữ thường quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp để lừa bán loại thuốc như chúng gọi là “Cốc tinh thảo” mắc bất cứ bệnh gì hay nhan sắc làm sao thì chỉ sắc uống và lấy bã đắp lên một liều là khỏi ngay. Mỗi liều thuốc tương đương với 8 gói hạnh nhân, mỗi gói trọng lượng khoảng 100 gam, được bọn chúng bán với giá là 10 triệu đồng. Phát hiện thấy ai có biểu hiện về bệnh tật như: đau mắt, nám da, béo phì hay quá gầy, người già đau chân do khớp là chúng cử 2 người ra lân la, tiếp xúc rồi giới thiệu loại thuốc biệt dược “Cốc tinh thảo”. Sau khi đã lấy được lòng tin, chúng chở người bị hại ra chỗ mà nhân vật thứ ba đã đứng chờ sẵn để bán thuốc. Biết là người đi đường thường không mang theo nhiều tiền, một lần nữa chúng lại thực hiện hành vi lừa đảo. Đối tượng thứ 4 xuất hiện nói là đi mua vàng rồi cho mượn lại tiền để trả, sau đó người bị hại sẽ về nhà lấy tiền trả sau.

Những hành vi và thủ đoạn trên của bọn chúng đã sớm bị nhân dân phát hiện. Sau một thời gian theo dõi, mật phục, bọn chúng đã bị lực lượng công an bắt giữ. Hiện vụ việc được tiếp tục điều tra làm rõ.

Thanh Phú (TTXVN)

Chia sẻ bài viết