30/08/2018 - 20:16

Báo Cần Thơ kỷ niệm 1 năm Báo Cần Thơ Điện tử và khánh thành phòng thu  

Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng thu. Ảnh: DUY KHÔI

(CT)- Ngày 30-8, Báo Cần Thơ tổ chức kỷ niệm 1 năm Báo Cần Thơ điện tử (2/9/2017 – 2/9/2018) và khánh thành phòng thu. Các đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố… đến dự.

Các đại biểu tham quan phòng thu Báo Cần Thơ. Ảnh: DUY KHÔI

Nhà báo Trương Văn Chuyển, Tổng Biên tập Báo Cần Thơ, cho biết: Sau một năm hoạt động, Báo Cần Thơ điện tử (địa chỉ: baocantho.com.vn và baocantho.vn) luôn được nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức, thu hút ngày càng nhiều người xem. Hiện nay, theo thống kê của Google Analytics, bình quân mỗi ngày có trên 11.300 lượt truy cập Báo Cần Thơ điện tử (khoảng 340.000 lượt/tháng và hơn 4,1 triệu lượt/năm và con số này đang tăng). Báo Cần Thơ điện tử với hệ thống trang mục phong phú, thể hiện bằng 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Khmer, có sức lan tỏa nhanh và rộng khắp, cập nhật kịp thời, chính xác thông tin thời sự diễn ra trên địa bàn, khu vực ĐBSCL, trong nước và trên thế giới. Không chỉ thông tin tuyên truyền phục vụ công tác lãnh đạo của lãnh đạo thành phố, nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần vào công tác thông tin đối ngoại, Báo Cần Thơ điện tử đã và đang đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu.

Phòng thu Báo Cần Thơ được trang bị thiết bị hiện đại. Ảnh: MINH THẢO

Định hướng của Ban Biên tập Báo Cần Thơ trong thời gian tới là tiếp tục hoàn chỉnh quy trình tác nghiệp, huấn luyện đội ngũ, nhất là kỹ năng làm báo đa phương tiện. “Báo Cần Thơ sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt, khai thác tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị của Báo điện tử, nâng cao chất lượng đồng bộ các sản phẩm báo chí... để phục vụ tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền và đáp ứng yêu cầu thông tin, quảng bá của các doanh nghiệp”- nhà báo Trương Văn Chuyển cho biết.

Dịp này, phòng thu Báo Cần Thơ cũng chính thức đi vào hoạt động sau gần 5 tháng thi công. Phòng thu Báo Cần Thơ được đầu tư từ ngân sách của thành phố theo Đề án phát triển Báo Cần Thơ giai đoạn 2015-2020 cùng với xây dựng Báo Cần Thơ điện tử và phần mềm Tòa soạn điện tử. Đây là một trong những phòng thu có quy mô và trang thiết bị hiện đại theo công nghệ phòng thu mới nhất hiện nay với đầy đủ các trang thiết bị của một phim trường ảo, hệ thống thu dựng trực tiếp phù hợp cho các chương trình tọa đàm, thời sự và các sản phẩm báo chí khác.

Đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố:
Xây dựng Báo Cần Thơ xứng đáng là cơ quan báo Đảng phục vụ cung cấp thông tin cho khu vực ĐBSCL

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ bày tỏ vui mừng khi hệ thống Báo Cần Thơ ngày càng phát triển, xứng tầm là cơ quan đại diện cho tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố. Đồng chí mong muốn trên nền tảng những kết quả đạt được, Báo Cần Thơ tiếp tục phát triển vươn xa hơn, xứng đáng là cơ quan báo Đảng phục vụ cung cấp thông tin cho khu vực ĐBSCL. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố nêu ra 3 việc trọng tâm sắp tới của Báo Cần Thơ là:

Thứ nhất, tiếp tục kiện toàn, xây dựng tổ chức bộ máy phù hợp, bảo đảm vận hành tốt một tòa soạn đa phương tiện, với nhiều sản phẩm báo chí. Trong đó, tiếp tục quan tâm xây dựng Báo Cần Thơ điện tử trở thành một tờ báo mạnh, thông tin nhanh, chính xác; có định hướng những vấn đề thời sự nóng xảy ra trên địa bàn thành phố, khu vực ĐBSCL, trong nước và thế giới.

Thứ hai, Báo Cần Thơ cần quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, biên tập viên, phóng viên “vừa hồng vừa chuyên”, vững vàng về chính trị tư tưởng, giỏi tay nghề, luôn có ý thức học tập, rèn luyện phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phát huy hơn nữa lợi thế của Báo điện tử trong định hướng tuyên truyền, thông tin đối ngoại, phản bác mạnh mẽ những thông tin sai sự thật, luận điệu tuyên truyền sai trái, nhất là của các thế lực thù địch chống phá; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ ba, khai thác hiệu quả phòng thu để phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền, nhiệm vụ chính trị của thành phố. Đồng thời, phát huy hiệu quả của phòng thu Báo Cần Thơ điện tử và các sản phẩm báo chí khác trong việc quảng bá thông tin, hỗ trợ hoạt động cho các doanh nghiệp, góp phần thực hiện chủ trương thu hút đầu tư, khởi nghiệp doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và khu vực.

Đồng chí Võ Thành Thống mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng Báo Cần Thơ trong hợp tác thông tin truyền thông, quảng bá hoạt động của doanh nghiệp thời gian tới đạt hiệu quả cao nhất.

 

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết