17/10/2010 - 10:51

Bạc Liêu: Nữ sinh đánh nhau chỉ là mâu thuẫn theo kiểu học trò, không có chuyện thanh toán hay tổ chức xử nhau

Trả lời phóng viên TTXVN về vụ việc 2 học sinh đánh nhau ngay trong lớp, ngày 16-10, ông Trịnh Văn Trượng, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Huỳnh (thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), khẳng định, qua xác minh điều tra bước đầu cho thấy việc 2 nữ sinh của trường đánh nhau chỉ là mâu thuẫn cá nhân theo kiểu học trò, chứ hoàn toàn không có chuyện đánh nhau theo kiểu hội đồng, thanh toán lẫn nhau hay tổ chức xử nhau như một số báo chí đã đưa tin, gây phản ứng dư luận xã hội. Ông Trượng cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo cô giáo chủ nhiệm mời phụ huynh 2 em học sinh đến làm việc. Em Vy bị thương nhẹ, nhà trường động viên gia đình em Thảo xin lỗi gia đình em Vy và đưa em Vy vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe và lo thuốc thang.

Phản ứng trước sự việc này, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cũng chỉ đạo nhà trường khẩn trương điều tra làm rõ và báo cáo cho UBND tỉnh sớm nhất. Trước mắt, nhà trường giúp hai em ổn định việc học và tiếp tục xác minh mức độ sai phạm của 2 em để có hình thức xử lý nhằm răn đe giáo dục đối với những học sinh “cá tính” trên địa bàn.

Theo báo cáo của trường Trần Huỳnh, sáng 12-10, trong giờ ra chơi em Trương Tường Vy (học sinh lớp 7/2), bị bạn học cùng lớp là em Nguyễn Thị Kim Thảo đánh đập ngay trong lớp học. Em Vy bị bạn đánh xây xát mặt mày, bị đấm đá vào người gây thương tích phải vào bệnh viện khám vết thương. Qua kiểm tra, nguyên nhân được xác định là: tuy cô giáo không giao trách nhiệm nhưng Nguyễn Thị Kim Thảo lại giữ sổ trực theo dõi các bạn, và Thảo đã đánh dấu lên tên của Vy rất nhiều gạch (trừ điểm thi đua). Không chịu thua, Vy cũng tự lấy sổ trực, gạch tên của Thảo giống như Thảo đã gạch tên mình. Chuyện chỉ có vậy. Khi biết Vy gạch tên của mình, giờ ra chơi, Thảo đã đến hỏi chuyện: “Mày muốn gì” và dẫn đến đánh nhau.

Huỳnh SỬ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết