12/06/2010 - 23:44

ARGENTINA – NIGERIA: 1 - 0
KHÔNG CÓ CƠ HỘI ĐỂ "SIÊU ĐẠI BÀNG" TUNG CÁNH

Gabriel Heinze (6) ghi bàn thắng duy nhất cho Argentina.

Mặc dù giới chuyên môn nghi ngờ nhiều về khả năng cầm quân của HLV Maradona, nhưng Argentina vẫn được đánh giá cao hơn “Siêu đại bàng xanh” Nigeria trong trận đối đầu lúc 21 giờ đêm qua, ở bảng B, trên sân vận động Ellis Park. Chính sự chênh lệch về đẳng cấp, “Cậu bé vàng” và các học trò đã dễ dàng giành trọn 3 điểm.

Đội hình với dàn ngôi sao đắt giá như: Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Caslos Tévez, Mascherano,... nên ngay từ tiếng còi khai cuộc, HLV Maradona đã cho dâng cao đội hình để tăng sức ép tấn công. Với lối chơi đậm chất kỹ thuật, hứng khởi, các vũ công Tango liên tục gây sóng gió trước khung thành thủ môn Enyeama. Ngay phút thứ 3, cầu thủ xuất nhất thế giới Messi đã có pha đánh đầu buộc thủ thành Enyeama phải trổ tài. Sức ép không dừng lại và phút thứ 5, nhận đường tạt bóng từ đường biên phải của đồng đội, hậu vệ Heinze trong tư thế không người kèm đánh đầu tung lưới thủ môn Nigeria.

Bị dẫn trước, các cầu thủ Nigeria dâng cao đội hình tấn công. Thế nhưng, sự phối hợp không ăn ý cùng những đường chuyền sai địa chỉ nên đến hơn nửa hiệp một, các tiền đạo Nigeria không tạo nên được cơ hội thật sự nguy hiểm nào cho thủ môn Romero, ngoại trừ cú sút của Obasi đi chệch khung thành. Càng về cuối hiệp, các “Siêu đại bàng xanh” phải co cụm về khu vực trước khung thành để chống đỡ những đợt sóng tấn công của bộ ba tài năng Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Caslos Tévez vô cùng sắc bén. Thủ môn Enyeama đã có một hiệp đấu thật vất vả để cứu nguy cho Nigeria không phải nhận thêm nhiều bàn thua.

Bước sang hiệp 2, HLV Lars Lagerback chỉ đạo dâng cao đội hình. Nhưng với thế trận đôi công, khung thành của thủ môn Enyeama liên tục bị bộ ba tài năng của Argentina “dội bom”, mà tâm điểm là chân sút xuất sắc thế giới Messi. Phút 52 và 58, HLV Lars Lagerback đã phải thay cặp tiền đạo Martins và Odemwngie để trông cậy vào 2 cầu thủ này tìm kiếm bàn thắng. Trong thế không còn gì để mất các cầu thủ Nigeria đã dâng cao và tạo được những cơ hội thật sự nguy hiểm trước khung thành thủ môn Romero, nhưng các chân sút của Nigeria đã làm người hâm mộ vô cùng thất vọng.

Tuy chỉ thắng với tỉ số cách biệt một bàn nhưng lối chơi đậm chất kỹ thuật, các vũ công Tango đã không cho “Siêu đại bàn xanh” có cơ hội tung cánh.

PHÚC SƠN

Chia sẻ bài viết