17/06/2010 - 23:38

ARGENTINA - HÀN QUỐC: 4-1
Higuain lập hat-trick

Higuain (9) ghi bàn vào lưới trống, sau cú sút dội cột dọc của Messi. Ảnh: Reuters 

Gặp Hàn Quốc trên sân Soccer City, HLV Diego Maradona cũng bố trí sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với một thay đổi nhỏ so với trận gặp Nigeria là tiền vệ Maxi Rodriguez vào sân từ đầu, thay Sebastian Veron. Hàng tiền vệ vượt trội của Argentina nhanh chóng nắm thế chủ động tổ chức nhiều pha tấn công về phía Hàn Quốc. Ngay phút thứ 3, Di Maria có cơ hội xâm nhập vòng cấm địa của Hàn Quốc, nhưng cú dứt điểm của anh bóng đi không chính xác. Lần lượt Maria rồi tiền đạo Gonzalo Higuain và Leonel Messi thay nhau áp đảo khung thành thủ môn Jung Sung-ryong.

Hàn Quốc chủ động chơi phòng ngự, nhường hẳn khu vực giữa sân cho Argentina. Các cầu thủ Hàn Quốc tổ chức chặt chẽ, hóa giải hoàn toàn các pha tấn công của Argentina bên ngoài vòng cấm địa của thủ thành Jung Sung-ryong. Mọi phương án tấn công của “vũ điệu Tango” gần như bế tắc. May mắn đã đến với Argentina ở phút 17, khi Messi đá phạt cắt ngang khung thành Hàn Quốc, bóng chạm đầu gối tiền đạo Park Chu-young đi luôn vào lưới, giúp Argentina dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Hàn Quốc đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, tốc độ trận đấu diễn ra rất nhanh. Tuy nhiên, phút 33, Hàn Quốc nhận thêm bàn thua thứ hai khi Higuain nhận đường chuyền của Messi ở tư thế trống trải đánh đầu hạ thủ thành Jung Sung-ryong. Những tưởng kết quả hiệp 1 đã ấn định, nhưng thật bất ngờ ở phút bù giờ (45+1), tận dụng sự bất cẩn của trung vệ Martin Demichelis của Argentina, Lee Chung-yong cướp được bóng dẫn vào vòng 16m50 hạ gục thủ môn Romero, gỡ 1-2 cho Hàn Quốc.

Trận đấu bùng nổ vào hiệp 2, khi Hàn Quốc vùng lên tấn công ăn miếng trả miếng với Argentina. Trước đối thủ vượt trội, các cầu thủ xứ sở Kim chi vẫn tự tin cầm bóng tổ chức tấn công sắc sảo. Tuy nhiên, pha bóng đáng kể nhất của Hàn Quốc có lẽ là ở phút 58, khi Park Ji-sung chuyền bóng tuyệt đẹp cho Lee Chung-yong ở vị trí trống trải bên trái khung thành Romero, nhưng cú sút vào góc gần của cầu thủ này bóng đi chệch khung thành.

Những phút sau đó, Hàn Quốc nỗ lực vây hãm khung thành của Argentina, dồn đội bóng Nam Mỹ vào thế chống đỡ. Tuy nhiên, mải mê tấn công Hàn Quốc để hỏng tuyến sau. Liên tiếp các phút 76 và 80, Higuain ghi liền 2 bàn thắng từ những pha phối hợp đẹp mắt với Messi, ấn định chiến thắng 4-1 cho vũ điệu Tango. Với hat-trick của Higuain, Argentina đã chắc suất vào vòng sau.

MINH THẢO

Chia sẻ bài viết