26/03/2019 - 19:52

Apple tiến vào lĩnh vực truyền hình trực tuyến 

Đúng 0 giờ ngày 26-3 (theo giờ Hà Nội), tại Steve Jobs Theater nằm trong đại bản doanh của hãng ở Cupertino, California (Mỹ), Apple đã trình làng một dịch vụ truyền hình trực tuyến mới cho phép người dùng của 1,4 tỉ thiết bị điện tử trên toàn thế giới truyền dữ liệu về các bộ phim và các chương trình truyền hình.

Dịch vụ truyền hình trực tuyến mới này, mang tên Apple TV+, cung cấp tới 100 thị trường khác nhau trên thế giới. 

 Bên cạnh đó, Apple cũng ra mắt một nền tảng cung cấp báo chí trực tuyến, có tên là Apple News+. Nền tảng này tích hợp 300 đầu tạp chí, trong đó có rất nhiều tạp chí tên tuổi như The New Yorker, Esquire, National Geographic, Vogue…Người dùng Apple News+ cũng có thể đọc những nguồn tin trả phí như Wall Street Journal, Los Angeles Times. Có thể coi đây là phiên bản trả phí của Apple News hiện hành, cho phép người đọc truy cập những nguồn tin chất lượng cao, đáng tin cậy. Apple News+ có giá 9,99 USD/tháng. Mỹ và Canada sẽ là hai quốc gia đầu tiên được sử dụng Apple News+, tháng đầu tiên sẽ hoàn toàn miễn phí. Sau đó Apple sẽ tiếp tục ra mắt dịch vụ tại các nước châu Âu. Hiện tại chưa rõ bao giờ Việt Nam mới được hỗ trợ.

Ngoài ra, cũng tại sự kiện lần này Apple đã ra mắt một chiếc thẻ tín dụng của riêng mình với tên gọi Apple Card, để giúp thanh toán tại những nơi chưa hỗ trợ Apple Pay. Chiếc thẻ có thiết kế rất đơn giản, thậm chí còn không có cả dãy số tài khoản hay mã bảo mật CVV giống như những chiếc thẻ tín dụng thông thường khác. Chiếc thẻ sẽ hoạt động cùng với iPhone và thông qua ứng dụng Wallet. Bạn sẽ sử dụng iPhone để đồng bộ hóa tài khoản Wallet với chiếc thẻ, sau đó bạn có thể sử dụng thẻ này để thanh toán bất cứ đâu chưa có hỗ trợ dịch vụ Apple Pay. Mỗi khi sử dụng chiếc thẻ này để thanh toán, bạn sẽ được hoàn trả 2% giá trị mua hàng bằng tiền vào tài khoản. Đối với các khoản mua hàng trực tiếp từ Apple, số tiền hoàn trả sẽ là 3%. Apple đã hợp tác với Goldman Sachs và Mastercard để phát hành chiếc thẻ tín dụng này.

Bloomberg nhận định sự kiện này đánh dấu thay đổi của Apple về chiến lược kinh doanh, là những gì mà hãng chuẩn bị cho tương lai khi iPhone không còn thống trị. Năm ngoái, hãng công nghệ của Mỹ đã đặt ra mục tiêu nâng doanh thu mảng dịch vụ từ 25 tỉ USD trong năm 2016 lên 50 tỉ USD trong năm 2020. Trong báo cáo tài chính mới nhất, dịch vụ trở thành mảng kinh doanh có tăng trưởng tốt nhất và đem lại doanh thu lớn thứ hai cho Apple còn doanh số iPhone sụt giảm tới 15%.

PHẠM PHONG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết