09/02/2022 - 17:54

Apple sẽ biến điện thoại iPhone thành thiết bị thanh toán 

Trong nỗ lực phát triển công nghệ tài chính, Apple đã chính thức công bố một tính năng mới sẽ cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thẻ tín dụng và các phương thức thanh toán kỹ thuật số chỉ bằng một chạm trên điện thoại iPhone, không cần đến các hệ thống phần cứng lớn như các máy thanh toán Square của công ty Block.

Thanh toán qua kết nối NFC trên iPhone sắp được tung ra.

Tính năng này sẽ được tung ra vào cuối năm nay và sẽ sử dụng kết nối không dây tầm ngắn NFC để thực hiện mọi phương thức thanh toán, trong đó có cả giữa các điện thoại iPhone. “Gã khổng lồ” công nghệ Mỹ cũng cho biết thêm hãng sẽ không ghi nhận món hàng được mua là gì hay ai mua hàng, đảm bảo tính riêng tư cho các dịch vụ.

Các dịch vụ công nghệ tài chính như Stripe và Shopify Point, sẽ là các dịch vụ đầu tiên cung cấp tính năng “Tap to Pay” (Chạm để trả tiền) cho các khách hàng doanh nghiệp từ tháng 3 tới ở Mỹ. Billy Alvarado, giám đốc kinh doanh của Stripe, nhận định, cho dù người dùng là một nhân viên bán hàng của một nhà bán lẻ trực tuyến hay một người kinh doanh tư nhân, người dùng cũng sẽ sớm đón nhận các phương thức thanh toán không tiếp xúc có ngay trên thiết bị đang nằm ở trong túi của mình - điện thoại iPhone.  

Apple đã có kế hoạch phát triển các dịch vụ công nghệ tài chính từ lâu. Hãng đã tung ra thẻ tín dụng riêng, hợp tác với công ty Goldman Sachs, hồi năm 2019, và đang tiếp tục phát triển một dịch vụ “Mua trước, trả sau”.

Việc xâm nhập lĩnh vực thanh toán không tiếp xúc là một bước đi cho thấy các phương thức thanh toán đang là một lĩnh vực không kém phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Apple.

LÊ PHI (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết