28/11/2009 - 10:10

VÒNG 14 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2009-2010, NGÀY 29-11

"Anh hùng tương ngộ"

Tiền vệ Fabregas (trái) và Arsenal phải thắng để tiếp tục bám đuổi Chelsea. Ảnh: Dailymail.co.uk

Tiếp Chelsea trên sân nhà Emirates vào Chủ nhật này, các “pháo thủ” trẻ cần thêm 3 điểm để giành lại vị trí thứ nhì từ tay Manchester United và muốn chứng tỏ vẫn là “ông lớn” của bóng đá Anh.

Bất ngờ thua Sunderland 0 - 1 ở vòng đấu vừa qua - đánh mất vị trí thứ nhì vào tay Manchester United, nhưng sau đó, Arsenal đã thắng thuyết phục Standard Liège 2-0 ở Champions League, sớm giành vé vào vòng sau. Chiến thắng vừa rồi là “liều thuốc” tinh thần với những chiến binh trẻ Arsenal trước khi đối đầu với Chelsea -ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch Premier League năm nay. Sự vắng mặt của tiền đạo trụ cột Van Persie do chấn thương là thiệt thòi lớn của Arsenal - bởi cầu thủ người Hà Lan này không chỉ là tay săn bàn hiệu quả mà còn là cầu nối tuyệt vời giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo, góp phần quan trọng vào 36 bàn thắng của Arsenal sau 13 trận. Tuy nhiên, cổ động viên Arsenal và HLV Arsene Wenger đều tin tưởng tiền đạo trẻ người Mexico - Carlos Vela sẽ thay thế tốt vị trí của Van Persie. Carlos Vela mới 20 tuổi, phong độ ấn tượng, lối chơi sáng tạo. Hàng tấn công của Arsenal vẫn còn hai nhân tố chủ chốt là Arshavin và Fabregas cùng những mũi nhọn trẻ tài năng như: Denilson, Nasri... Tuyến phòng ngự khá ổn với phong độ ổn định của thủ thành Amulnia, hậu vệ Vermaelen... Thêm nữa, được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Arsenal nhiều khả năng sẽ nhập cuộc tưng bừng và với sức trẻ, sự đột biến trong lối chơi, họ hoàn toàn có thể khiến Chelsea phải “toát mồ hôi”. Tiền vệ Fabregas quyết tâm: “Chelsea mạnh toàn diện là điều khỏi phải bàn cãi. Nhưng nếu thể hiện đúng phong độ, tôi tin Arsenal đủ sức thắng họ”.

Chelsea khá thảnh thơi khi vào cuộc. “The Blues” đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 5 điểm cách biệt so với đội thứ nhì Manchester United. Thắng Arsenal, Chelsea có thể kết thúc tham vọng của “pháo thủ” đồng thời duy trì cách biệt 5 điểm với đương kim vô địch Manchester United. Nhiều cầu thủ chủ lực của Chelsea đang sung sức vì được nghỉ ngơi trong trận thủ tục với Porto ở Champions League.

Sau nhiều thay đổi trên băng ghế dự bị, Chelsea có một đội hình đẳng cấp, nhiều kinh nghiệm và ổn định hàng đầu so với làng bóng đá châu Âu. Nhà cầm quân người Italia, Carlo Ancelotti đã thành công khi giúp Chelsea cân bằng hơn giữa tấn công và phòng ngự. Sau 13 vòng đấu, Chelsea đã ghi 33 bàn thắng và chỉ thủng lưới 8 bàn. Chelsea bây giờ là một tập thể mạnh, đoàn kết và khát khao chiến thắng. Ba cầu thủ chủ lực Didier Drogba, Deco và Michael Ballack đã bình phục chấn thương, sẵn sàng ra sân.

Arsenal tràn đầy sức trẻ, lòng quyết tâm cùng lợi thế sân nhà còn Chelsea kinh nghiệm, đẳng cấp và phong độ chói sáng, ổn định, hứa hẹn đem đến một bữa tiệc bóng đá đầy hấp dẫn, kịch tính.

Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết