09/05/2019 - 15:40

Android 10 Q được công bố với nhiều tính năng mới

Tại hội nghị thường niên dành cho nhà phát triển toàn cầu Google I/O 2019 vừa diễn ra ở Mỹ, Google đã công bố nhiều tính năng mới hấp dẫn sẽ có mặt trên phiên bản mới của hệ điều hành đang được sử dụng bởi hơn 2,5 tỉ thiết bị di động. Phiên bản mới sẽ là phiên bản thứ 10, chưa có tên cuối cùng, nên tạm gọi là Android 10 Q.

Android 10 Q sẽ hỗ trợ các mẫu điện thoại gập, tương thích nhiều kích thước màn hình, đồng thời cho phép bạn tiếp tục ngay từ trạng thái trước đó khi bạn chuyển màn hình, nhờ vào tính năng Screen Continuity. Android 10 Q cũng sẽ tích hợp sẵn hỗ trợ 5G.

Thanh điều hướng dưới màn hình sẽ bị loại bỏ để tăng không gian hiển thị cho các ứng dụng, đồng thời sẽ có thêm nhiều thao tác cử chỉ mới, như vuốt từ đáy màn hình lên để trở về màn hình chủ, hay vuốt từ bên trái vào để trở lại.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều tính năng hấp dẫn khác như Live Caption (ghi lời đọc trực tiếp không cần Internet), Smart Reply (trả lời thông minh), Dark theme (chủ đề tối), Project Mainline (cập nhật nhanh các thành phần của hệ điều hành mà không cần khởi động lại), Focus Mode (vô hiệu thông báo từ các ứng dụng gây mất tập trung) và Family Link (quản lý thời gian và các ứng dụng mà trẻ con đang sử dụng).

Bên cạnh đó, Android 10 Q còn mang đến gần 50 tính năng mới về an ninh và tính riêng tư. Người dùng sẽ có thêm quyền cấp phép thông tin vị trí như: cho phép truy cập mọi lúc, chỉ khi sử dụng ứng dụng, hay hoàn toàn không cho phép truy cập thông tin vị trí.

Bản thử nghiệm Android 10 Q beta 3 sẽ bắt đầu được cung cấp cho 21 mẫu điện thoại từ 13 thương hiệu, bên cạnh tất cả điện thoại Pixel của Google. Phiên bản chính thức dự kiến sẽ được tung ra vào tháng 8 tới.

LÊ PHI (Theo GSMA)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Android 10 Q