31/10/2016 - 21:06

An Giang củng cố thế mạnh thể hình

Thể hình An Giang được xem là một trong những "thế lực đáng gờm" trong nước, với những cái tên thành danh không những ở đấu trường trong nước mà cả thế giới. Những năm gần đây, bộ môn đang gặp khó trong việc tuyển chọn vận động viên (VĐV) năng khiếu vì nhiều lý do, nhưng An Giang vẫn nỗ lực củng cố thế mạnh ở môn thể thao này.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn thể hình An Giang Nguyễn Văn Hải cho biết: Những năm qua, các VĐV thể hình tỉnh mang lại thành tích cao cho thể thao An Giang trên đấu trường trong nước và thế giới. Điển hình như Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan, Trần Thị Cẩm Tú, Lê Hoài Thương, Lương Hồng Ngọc…

 VĐV Trần Thị Cẩm Tú với HCV Giải vô địch Thể hình và Fitness châu Á năm 2016.

Năm nay, hai VĐV gạo cội Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan ít thi đấu nhưng Thể hình An Giang vẫn đạt nhiều thành tích cao, với sự tiến bộ vượt bậc của các VĐV trẻ. Tại Giải vô địch Thể dục- thể hình (TDTH) các Câu lạc bộ (CLB) toàn quốc năm 2016, An Giang xếp hạng ba toàn đoàn, với 3 Huy chương vàng (HCV), 3 Huy chương bạc (HCB), 3 Huy chương đồng (HCĐ). Tại Giải vô địch Thể hình nam trẻ- nam cổ điển và nữ Fitness quốc gia năm 2016, mặc dù chỉ 3 VĐV tham dự giải, nhưng An Giang vẫn đoạt 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, xếp hạng tư toàn đoàn. Trong đó, nữ lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú đoạt 2 HCV ở các nội dung Body Fitness 155cm và Fitness 155cm. Tiếp tục duy trì phong độ, tại Giải vô địch Thể hình và Fitness châu Á năm 2016, Trần Thị Cẩm Tú đoạt HCV nội dung Fitness chiều cao 160cm và HCĐ nội dung Athletics Physique 160cm,. Mới đây, tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần V, lực sĩ Lê Hoài Thương cũng thi đấu khá thành công, đoạt HCB thể hình cổ điển nội dung 1m62.

Đến nay, toàn tỉnh An Giang có hơn 50 CLB thể hình đang hoạt động, thu hút hàng ngàn người tham gia tập luyện thường xuyên. Phong trào phát triển mạnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho bộ môn trong việc tuyển chọn những VĐV năng khiếu để bồi dưỡng, đào tạo, phát triển.

Mặc dù vậy, bộ môn thể hình An Giang vẫn gặp không ít khó khăn. HLV Nguyễn Văn Hải cho biết: "Phong trào tập luyện thể hình phát triển mạnh nhưng đã gần 3 năm nay, bộ môn chưa tuyển được một VĐV năng khiếu nào. Bởi thể hình là môn thể thao khá đặc biệt, việc tuyển chọn đòi hỏi phải có một số tiêu chí chuyên biệt mà chỉ khi thi đấu các VĐV mới bộc lộ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, năm nay giải thể hình cấp tỉnh không được tổ chức nên ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tuyển chọn, đào tạo của bộ môn". Ông Hải thông tin thêm: Có thể năm sau, giải thể hình trẻ cấp tỉnh sẽ được tổ chức lại, để khích lệ phong trào, giúp bộ môn tuyển chọn những nhân tố triển vọng.

Hiện tại, bộ môn đang tập luyện chuẩn bị tham gia Giải vô địch Thể hình toàn quốc năm 2016 diễn ra giữa tháng 11 tại An Giang. HLV Nguyễn Văn Hải cho biết: Đây là giải đấu quy tụ nhiều lực sĩ mạnh đến từ các đơn vị, tỉnh, thành trong cả nước nên sự cạnh tranh huy chương hết sức khốc liệt. Với việc được đăng cai giải năm nay, bộ môn sẽ tạo điều kiện cho các VĐV trẻ, năng khiếu thi đấu bên cạnh các VĐV tuyển, nhằm giúp các em được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn.

Sau giải này, hai VĐV Lê Hoài Thương và Lâm Thái Dương sẽ lên đường sang Thái Lan để dự Giải vô địch Thể hình thế giới.

Bài, ảnh: LÊ VĂN

Chia sẻ bài viết