19/02/2011 - 14:26

VÒNG 3 VLEAGUE 2011, HÀ NỘI ACB - HOÀNG ANH GIA LAI, NGÀY 19-2

Ai phải tìm "phao cứu sinh" ?

HA.GL (trái) đang cố vùng dậy.
Ảnh: nghean24.vn

Sau 2 vòng đấu, chỉ có Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) và Hà Nội ACB trắng tay. Gặp nhau cuối tuần này, đội nào cũng phải thắng để tìm đường thoát hiểm.

Hai trận thua trước SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương khiến người hâm mộ đặt nhiều dấu hỏi đối với thực lực của “đại gia” HA.GL. Chiếc ghế của HLV trưởng Dusit hiện nay đã lung lay. Nếu tiếp tục thua Hà Nội ACB đang bị coi là yếu nhất giải, có lẽ nhà cầm quân trẻ người Thái Lan này phải giã từ phố núi. Tuy nhiên người hâm mộ HA.GL vẫn còn hy vọng sự căng thẳng tâm lý của các cầu thủ HA.GL được giải tỏa phần nào với trận thắng 3-1 trước Khatoco Khánh Hòa để giành quyền vào bán kết Cúp quốc gia - Nhựa Hoa Sen 2011.

Lối chơi của HA.GL mấy mùa rồi vẫn tồn tại nhiều điểm yếu cho dù đã được bổ sung những tiền đạo đắt giá là Ajke và Wanga. Các pha tấn công của “gỗ” giờ không còn sắc bén bởi tiền vệ Thái Dương chưa thể đảm đương vai trò dẫn dắt, tổ chức tấn công. Tuyến trên thì “mũi nhọn số một” Evaldo chưa “nóng máy” trong khi bộ đôi Wanga - Ajke chưa ăn ý. Đội quân của “bầu” Đức để lộ những khoảng trống “chết người” ở hàng phòng ngự điển hình trận gặp Becamex Bình Dương vừa qua, cả hai bàn thua đều xuất phát từ sự “hớ hênh” của hàng thủ khi đối phương phản công nhanh.

Hà Nội ACB trắng tay trước Thanh Hóa và Hà Nội T&T cũng dễ hiểu bởi họ mới thăng hạng. Hầu như họ còn nguyên những cầu thủ cũ, chỉ bổ sung 3 cầu thủ ngoại thường thường bậc trung trong khi đấu trường V.League ngày càng khốc liệt. “Quả bóng vàng Việt Nam 2010" Thành Lương và “Vua phá lưới giải hạng nhất 2010” Xuân Thành chưa đủ làm đầu tàu kéo cả đội hình vượt khó. Đáng lo nhất là dường như nội bộ của họ có dấu hiệu lục đục. Ban lãnh đạo Hà Nội ACB hy vọng việc tăng lương, thưởng sẽ giúp các cầu thủ “sung” hơn để tìm cách bám trụ hết giai đoạn một chờ bổ sung lực lượng. Dù thi đấu trên sân nhà, nhưng có lẽ thực lực chưa đủ để Hà Nội ACB giành điểm trước HA.GL.

Dự đoán: HA.GL thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết