23/12/2020 - 20:05

Adobe tung ra loạt phần mềm thử nghiệm cho dòng máy tính xách tay M1 của Apple

Cùng với nhiều hãng phần mềm khác, Adobe vừa tung ra các phiên bản thử nghiệm của các phần mềm dựng phim Premiere Pro, Premiere Rush và xử lý âm thanh Audition, tương thích với dòng máy tính xách tay chạy bộ xử lý mới M1 của Apple. Các máy tính xách tay mới này bao gồm: Mac mini, MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch.

Chip M1 mới hợp nhất CPU, GPU, động cơ thần kinh Neural Engine... vào 1 hệ thống duy nhất trên một chip, hứa hẹn đưa máy tính Mac lên một tầm cao hoàn toàn mới về hiệu suất CPU, GPU và máy học thông minh (Machine Learning) - mạnh hơn, nhanh hơn, thời lượng pin dài hơn các thế hệ trước sử dụng chip Intel, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

Phần mềm dựng phim Premiere Pro Beta hỗ trợ M1 vẫn có đầy đủ các tính năng biên tập video chính và hỗ trợ các chuẩn video phổ biến như: H.264, HEVC, và ProRes. Adobe cũng cho biết thời gian xuất video H.264 cho YouTube trên MacBook Pro M1 13 inch tương đương với máy tính MacBook Pro 16 inch cao cấp chạy bộ xử lý Intel. Các tính năng như Scene Edit Detection cũng xử lý nhanh hơn trên máy tính mới.

Adobe cũng sẽ nghiên cứu hỗ trợ M1 cho phần mềm đồ họa video After Effects và phần mềm làm phim hoạt hình Character Animator trong năm 2021.

KHÔI MINH (Theo ZDNet)

Chia sẻ bài viết