20/08/2021 - 20:00

81 công ty, doanh nghiệp ở quận Ninh Kiều đủ điều kiện tiếp tục hoạt động

(CT) - Ban Chỉ đạo quận Ninh Kiều phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa có Thông báo số 359/TB-BCÐ (ngày 17-8-2021) và Thông báo số 361/TB-BCÐ (ngày 18-8-2021) về việc cho phép tiếp tục hoạt động trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn quận. 

Theo đó, chấp thuận kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19, phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” và cho phép tiếp tục hoạt động trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với 23 công ty, doanh nghiệp kể từ 0 giờ ngày 18-8 và 25 công ty, doanh nghiệp kể từ 0 giờ ngày 19-8. Ðây là các đơn vị nộp phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” từ ngày 14 đến 18-8 và đã được UBND quận Ninh Kiều tổ chức thẩm định phương án kịp thời, đảm bảo đủ các điều kiện quy định về an toàn phòng chống dịch để được phép tiếp tục hoạt động. Ban Chỉ đạo quận Ninh Kiều phòng, chống dịch bệnh COVID-19 lưu ý trong thời gian áp dụng một số biện pháp cấp bách thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ, đề nghị ban lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp duy trì điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong suốt quá trình hoạt động; tổ chức thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ cho toàn thể người lao động theo quy định, gửi kết quả có xác nhận của cơ quan y tế về Phòng Kinh tế quận Ninh Kiều qua địa chỉ email: phongkt_ninhkieu@cantho.gov.vn để tổng hợp báo cáo theo quy định. Ban lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp có trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ðồng thời, phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để phát sinh lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc và cộng đồng.

Qua 5 đợt thẩm định phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” của doanh nghiệp có dưới 100 lao động, tính đến ngày 19-8, quận Ninh Kiều có 81 công ty, doanh nghiệp đã được ngành chức năng thẩm định phương án và đảm bảo đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động theo quy định.

MINH HUYỀN

 

Chia sẻ bài viết