25/04/2013 - 15:48

7 công cụ cần thiết ít được biết đến dành cho sinh viên đại học

Thuê sách giúp bạn tiết kiệm đến 80% “túi tiền”
eo hẹp của bạn.

Đã có nhiều công cụ trực tuyến hỗ trợ quá trình học tập, nhưng vấn đề ở chỗ chúng quá phổ biến, có nhiều người dùng và cùng dựa theo một khuôn mẫu, không có bất cứ điều gì mới hoặc một ý tưởng sáng tạo nào. Vì vậy, chúng ta hãy bỏ qua những công cụ nổi tiếng này, để tập trung vào các công cụ khác ít phổ biến hơn nhưng hữu ích không kém.

1. Nhớ mọi thứ với Any.Do

Hàng triệu người sử dụng Any.Do mỗi ngày để nhớ tất cả những điều họ muốn làm, những gì họ cần phải làm. Đây là một ứng dụng mới với các tính năng như: cho phép đồng bộ hóa các công việc; lập kế hoạch các chương trình làm việc; nhắc nhở (không cho phép quên công việc); đính kèm ghi chú và xem nó như một nhiệm vụ phải làm; ghép email vào các việc cụ thể...

Any.Do có thể được thêm vào Chrome như một tiện ích bổ sung, nghĩa là bạn có thể sử dụng nó trên cả máy tính Mac lẫn Windows. Tiện ích miễn phí này cũng có thể chạy trên điện thoại iPhone hoặc Android. Tải tại http://www.any.do.

2. Quản lý thời gian với Rescue Time

Rescue Time là công cụ tốt để bạn quản lý thời gian ở những nơi bạn phải làm việc. Chương trình chạy ở chế độ nền, nó biết chính xác các ứng dụng, các trang web thậm chí cả tài liệu mà bạn sử dụng. Có những thông tin này trong tay, bạn có thể xem những hoạt động nào không cần thiết và sau đó điều chỉnh, phân bổ thời gian hợp lý hơn. Hãy thử Rescue Time tại https://www.rescuetime.com.

3. Hợp tác cùng Zoho

Hiện tại, có hơn 7 triệu người sử dụng và làm việc trực tuyến với ứng dụng này. Chỉ cần đăng ký một tài khoản tại http://www.zoho.com, bạn có thể sử dụng các công cụ như, trò chuyện, thảo luận, họp mặt, trao đổi tài liệu... Ngoài ra, các công cụ hỗ trợ kinh doanh có thể giúp bạn và nhóm của mình lập dự án, nghiên cứu thị trường, xem thông tin tuyển dụng, trao đổi ý tưởng tạo lập doanh nghiệp...

4. Theo dõi bài tập với Soshiku

Nếu bạn hay quên các công việc hoặc các bài tập phải nộp thì đây là thứ bạn cần. Soshiku là công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ. Bạn có thể dùng để quản lý các việc ở trường, đặc biệt là các bài tập phải làm. Chương trình có thể thông báo qua email hoặc tin nhắn nếu các bài tập gần đến hạn nộp. Đăng ký sử dụng miễn phí Soshiku tại http://soshiku.com.

5. Tiết kiệm tiền với Honey

Bạn có muốn mua sách hoặc các đồ dùng giảm giá không? Là sinh viên có lẽ bạn cũng thích điều này. Hãy vào Honey (http://www.joinhoney.com) và thêm nó vào trình duyệt Chrome (bấm nút Install for Chrome), ngay lập tức chương trình sẽ tự động tìm các mã hàng giảm giá trên hầu hết các nhà bán lẻ trực tuyến lớn cho bạn. Ngoài sách là thứ cần thiết trong học tập, bạn có thể tìm mua nhiều đồ dùng cá nhân khác như máy tính, điện thoại, máy ảnh, ví, quần áo... với giá rẻ bất ngờ.

6. Thuê sách thông qua CampusBookRentals

Nếu bạn muốn có nhiều sách tham khảo hoặc nghiên cứu nhưng không phải mua, bạn có thể thuê những quyển sách bạn cần thông qua CampusBookRentals. Thuê sách giúp bạn tiết kiệm tiền và không lãng phí khi không còn sử dụng. Với đội ngũ nhân viên hỗ trợ chuyên nghiệp, phục vụ tận tình và nhanh chóng, CampusBookRentals đã có được lượng khách hàng lớn từ hơn 5.500 trường đại học. Thủ tục sử dụng dịch vụ rất đơn giản, chỉ cần vào http://www.campusbookrentals.com, đăng ký thành viên và tìm tên sách để thuê.

7. Nghiên cứu hiệu quả với Diigo

Đây là một công cụ mạnh mẽ, tích hợp nhiều yếu tố quan trọng, là nền tảng cho việc nghiên cứu trực tuyến. Diigo bao gồm các tính năng sau:

- Thu thập: Đánh dấu web, thêm ghi chú và dán vào các trang web, gắn thẻ (tag) và lưu trữ các trang web để đọc lại sau này.

- Tìm nhanh: Công cụ tìm kiếm mạnh mẽ, cho phép tìm theo tiêu đề, theo danh sách hoặc tìm trong nội dung.

- Chia sẻ: Bạn có thể chia sẻ một hoặc toàn bộ bộ sưu tập cho nhiều người hoặc nhóm hợp tác... Tất nhiên, bạn cũng có thể nhận những phát hiện mới từ các thành viên khác thông qua email, RSS, Twitter, Permalink, Widge, Facebook...

- Truy cập mọi nơi: Thư viện kỹ thuật số của bạn có thể được truy cập và tìm kiếm ở bất kỳ máy tính nào có kết nối Internet (hoặc iPhone, iPad, Android), và có thể tải các tài liệu dễ dàng.

Hãy bắt đầu với Diigo tại https://www.diigo.com.

Hoàng Thy

 

Thuê sách giúp bạn tiết kiệm đến 80% “túi tiền” eo hẹp của bạn.

Chia sẻ bài viết