31/08/2009 - 21:07

67 trẻ mồ côi, khuyết tật ở chùa Bửu Trì đang cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm

Trẻ em mồ côi được chăm sóc tại chùa Bửu Trì . 

(CT)- Hiện nay, chùa Bửu Trì (ở đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đang nuôi dưỡng 67 trẻ em mồ côi, khuyết tật không người nuôi dưỡng. Hầu hết các em được chăm sóc chu đáo và được đến trường, đến lớp như những đứa trẻ cùng trang lứa. Đến nay đã có 10 em là học sinh cấp 2, cấp 3 và 5 em là sinh viên của các trường trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Cần Thơ; 25 em được gởi học ở các trường mầm non, tiểu học; số còn lại là các em từ 1 đến 15 tháng tuổi.

Theo Sư cô Tâm Niệm, Chủ trì chùa Bửu Trì, hầu hết các em là những đứa trẻ do cha mẹ bỏ rơi trên vỉa hè đường Mậu Thân, trước cổng chùa Bửu Trì. Trong đó, có những em phát triển bình thường, có cả những em bị thiểu năng trí tuệ, bị khuyết tật. Mới đây (khoảng 21 giờ ngày 27-8-2009), chùa Bửu Trì phát hiện 1 bé trai khoảng 3 tháng tuổi nằm trước cổng chùa, nhưng em đang bị bệnh viêm phế quản, nóng sốt, tiêu chảy. Chùa Bửu Trì ẵm em vào nuôi và đưa đến bác sĩ để điều trị bệnh. Hiện sức khỏe của em dần dần hồi phục.

Hiện nay, mỗi ngày các em bé ở đây cần trên 20 hộp sữa (sữa Dielac Alpha, loại 900g) để ổn định sức khỏe, chóng lớn như những đứa trẻ bình thường khác. Rất mong các nhà hảo tâm gần xa ủng hộ để chùa Bửu Trì có đủ điều kiện nuôi dưỡng, dạy bảo các em nên người.

Tin, ảnh: HÀ VĂN

Chia sẻ bài viết