24/06/2021 - 12:19

6 lý do để doanh nghiệp nên có mặt trên Instagram 

Nếu bạn đã có một cửa hàng thương mại điện tử trên Facebook, vẫn có một số lý do để thêm cửa hàng trên Instagram. Việc thiết lập một cửa hàng trên Instagram rất đơn giản để thực hiện, nhưng có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với sự thành công của thương hiệu mới hoặc đã có tên tuổi của bạn. Đây là lý do tại sao.

Nhiều người sử dụng Instagram để theo dõi thương hiệu yêu thích của mình.

Nhiều người sử dụng Instagram để theo dõi thương hiệu yêu thích của mình.

1. Hơn một tỉ người sử dụng Instagram

Đó là một thống kê thường được trích dẫn, nhưng nó đáng được nhắc lại: ứng dụng Instagram có 1,16 tỉ người dùng trên toàn cầu. Facebook và YouTube là những nền tảng đã vượt qua con số đó. Có lẽ ấn tượng hơn nữa, 63% người dùng Instagram kiểm tra ứng dụng hàng ngày. Vì vậy, nếu việc đưa thương hiệu, nội dung và sản phẩm của công ty đến với một lượng lớn người dùng gắn bó là mục tiêu của bạn, thì bạn không nên bỏ qua Instagram.

2. Hiện diện trên Instagram, thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn

Một cuộc khảo sát của Facebook cho thấy 78% người dùng Instagram cho rằng các thương hiệu có mặt trên nền tảng này là “phổ biến”. Có nghĩa là lượng theo dõi tương tác trên Instagram đóng vai trò như một “bằng chứng xã hội” cho thương hiệu của bạn. 74% người dùng xem những thương hiệu này là “có liên quan” và 77% xem chúng là “sáng tạo”. Do đó, nếu thương hiệu của bạn không có trên Instagram, người dùng có thể mất niềm tin vào mức độ liên quan của nó. Chỉ cần có sự hiện diện trên Instagram để tiếp thị trên mạng xã hội có thể giúp củng cố sự quan tâm của người dùng đối với thương hiệu của bạn.

3. Quảng cáo trên Instagram rất phổ biến và mạnh mẽ

Nếu các xu hướng gần đây tiếp tục, Instagram sẽ chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng doanh thu của Facebook, nhờ vào quảng cáo. Hơn hai triệu doanh nghiệp đã quảng cáo trên Instagram, tạo nên doanh thu 20 tỉ USD của nền tảng này vào năm ngoái. Tiếp thị trên Instagram thông qua quảng cáo có thể ở dạng ảnh, video hoặc bộ sưu tập và có thể xuất hiện trong Câu chuyện hoặc phần Khám phá của ứng dụng. Bạn có thể yêu cầu họ chuyển hướng đến trang web của bạn, cửa hàng của bạn, hồ sơ Instagram của bạn hoặc thậm chí là chatbot Facebook Messenger. Nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng trẻ, có mức độ tương tác cao hơn, thì quảng cáo trên Instagram nên là một thành phần quan trọng trong chiến lược của bạn.

4. Mua sắm rất lớn trên Instagram và ngày càng phát triển

Instagram gần đây đã giúp nhiều doanh nghiệp thành công dễ dàng hơn trên nền tảng của họ bằng cách phát hành tính năng Cửa hàng của họ. Nó cho phép người dùng duyệt và mua từ các thương hiệu yêu thích ngay trong ứng dụng. Người dùng Instagram đã cho thấy họ muốn mua sắm trong ứng dụng, vì vậy sự phát triển này không có gì ngạc nhiên. Trong một cuộc khảo sát của Facebook, 83% người dùng cho biết họ sử dụng Instagram để khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới và 80% trong số đó sử dụng để giúp họ quyết định có mua hàng hay không. Việc sử dụng Cửa hàng để dễ dàng tiếp cận sản phẩm của bạn giúp người mua hàng dễ dàng hơn.

5. Instagram có tỷ lệ tương tác cao hơn các nền tảng xã hội lớn khác

Các tỷ lệ tương tác trung bình trên Instagram là 1,22%, so với Facebook 0,09%. Nói một cách đơn giản, các bài đăng về thương hiệu của bạn trên Instagram có cơ hội nhận được lượt thích và bình luận cao hơn so với các bài đăng của bạn trên Facebook. Theo đó, Instagram dành cho thương hiệu hướng đến cộng đồng nhiều hơn, điều này mang lại cho doanh nghiệp nhiều cơ hội hơn để chia sẻ nội dung chất lượng cao được mọi người xem và tạo ra tác động.

6. Nhiều người muốn tương tác với các thương hiệu trên Instagram

Trong một cuộc khảo sát khác, 66% người dùng cho biết họ sử dụng Instagram để tương tác với các thương hiệu. Các số liệu khác chứng minh cho phát hiện này: 90% tài khoản trên Instagram theo dõi ít nhất một doanh nghiệp. Hơn 200 triệu người dùng Instagram truy cập ít nhất một hồ sơ doanh nghiệp hàng ngày và 1/3 trong số các Câu chuyện trên Instagram được xem nhiều nhất là từ các doanh nghiệp. 

Nhiều người không chỉ sử dụng Instagram để tương tác với người thân trong gia đình và bạn bè, họ cũng quan tâm đến việc cập nhật các thương hiệu yêu thích của họ. Vì vậy, nếu tài khoản doanh nghiệp của bạn không tồn tại trên nền tảng này hoặc bạn chưa quan tâm đúng mức, bạn có thể đang bỏ lỡ nhiều người tiêu dùng muốn tương tác với bạn.

HOÀNG THY (Theo Ecommerce)

Chia sẻ bài viết