31/01/2019 - 09:01

5 ứng dụng duyệt web di động riêng tư tốt nhất 

Khi sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng, bạn sẽ rất khó tránh khỏi “tai mắt” của những người khác. Các trang web, công ty và tin tặc luôn muốn theo dõi mọi hoạt động của bạn trên Internet. Giữa lúc trình duyệt web lại là một trong những “cửa ngõ” quan trọng của rò rỉ dữ liệu, chuyển sang một trình duyệt web khác chuyên về bảo đảm sự riêng tư là cách tốt nhất nếu bạn muốn nắm lại quyền kiểm soát.

DuckDuckGo sẽ mang đến cho bạn sự riêng tư và độ an toàn rất cao.

1. DuckDuckGo

Trình duyệt web này sẽ tự động khóa mọi công cụ cookie phía thứ ba để đảm bảo cho bạn an toàn khỏi các mạng quảng cáo và buộc các trang web phải sử dụng kết nối mã hóa, nếu có. Dĩ nhiên, DuckDuckGo không lưu trữ bất kỳ thông tin nào về thói quen lướt web của bạn.

Thậm chí bạn sẽ có được một bảng xếp hạng độ riêng tư bên cạnh mỗi trang web. Bảng xếp hạng này xếp từ A-F, sẽ giúp bạn quyết định liệu có thể truy cập an toàn vào một trang web nào đó hay không.

DuckDuckGo được cung cấp miễn phí trên chợ ứng dụng Google Play và App Store.

2. Ghostery Privacy Browser

“Xuất thân” từ một tiện ích mở rộng cho trình duyệt web Chrome nổi tiếng với tính năng bảo vệ sự riêng tư, trình duyệt web Ghostery Privacy Browser có thể giúp bạn kiểm soát các công cụ theo dõi của các trang web. Nó sử dụng công nghệ “khóa thông minh” để đánh dấu những trang web nguy hiểm và có chế độ Ghost Mode để chặn tất cả dữ liệu cá nhân truyền ra ngoài.

Ghostery Privacy Browser cũng được cung cấp miễn phí trên chợ ứng dụng Google Play và App Store.

3. SecureWeb Browser

Đây là một trình duyệt web di động sẽ mang đến cho bạn công nghệ diệt virus đột phá. Nó có khả năng bảo vệ theo thời gian thực trước các trang web độc hại nhờ vào cơ sở dữ liệu của Webroot và quản lý mật khẩu trên tất cả thiết bị của bạn.

SecureWeb Browser được phát hành miễn phí trên chợ ứng dụng Google Play và App Store.

4. Frost

Đây là một trong những trình duyệt web bảo vệ sự riêng tư nổi tiếng nhất trên hệ điều hành Android. Nó sẽ tự động xóa mọi dữ liệu ngay khi bạn đóng nó, quản lý mạng quảng cáo và chặn quảng cáo nổi.

Đặc biệt, Frost còn cung cấp một kho bí mật, giúp bạn lưu trữ các hình ảnh, bookmark (đánh dấu trang web) khỏi những ánh mắt dòm ngó của người khác. Ngoài bị giấu đi, kho này cũng được bảo vệ bằng mật khẩu.

Frost được cung cấp miễn phí cho thiết bị Android trên chợ ứng dụng Google Play.

5. Firefox Focus

Đây là một nỗ lực hướng đến sự riêng tư của công ty danh tiếng Mozilla. Trình duyệt web này sẽ không lưu trữ mật khẩu của bạn, không chấp nhận cookie và các công cụ theo dõi. Với công cụ chặn quảng cáo, Firefox Focus có thể giúp tải trang nhanh hơn hầu hết các trình duyệt web phổ biến hiện nay, như Google Chrome.

Firefox Focus được cung cấp miễn phí trên chợ ứng dụng Google Play và App Store.

LÊ PHI (Theo MUO)

Chia sẻ bài viết