19/11/2020 - 09:23

5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Windows 

Là người dùng máy tính chạy hệ điều hành Windows 10, bạn đã có sẵn công cụ bảo vệ an toàn là Windows Security, tốt nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không cần thêm 1 phần mềm diệt virus Internet miễn phí khác, với nhiều tính năng hơn. Sau đây là 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2020 để bạn lựa chọn:

1. Bitdefender Antivirus Free Edition

Ðây là 1 phần mềm luôn được đánh giá cao trên các trang web xếp hạng về diệt virus độc lập, sẽ mang đến sự bảo vệ an toàn cho máy tính của bạn.

Phiên bản miễn phí của Bitdefender đã cung cấp cho bạn những tính năng bảo vệ chính của phiên bản cao cấp. Ðiều đó có nghĩa là chỉ cần phiên bản miễn phí đã có thể bảo vệ an toàn máy tính của bạn trước virus, phần mềm độc hại, mã độc tống tiền, phần mềm gián điệp, nguy cơ lừa đảo và các trang web lừa đảo khác. Bitdefender Antivirus Free Edition có khả năng diệt virus theo thời gian thực và tự động hành động ngay lập tức để bảo vệ máy tính của bạn.

Nhược điểm duy nhất của phần mềm này là tự động, nên bạn không được phép lựa chọn chỉnh sửa gì. Trong khi tự động là tiện dụng cho những người dùng chỉ muốn đơn giản là tải về, cài đặt và được bảo vệ ngay lập tức, song nó có thể gây rắc rối vì diệt nhầm tập tin. Tuy nhiên, trường hợp này rất ít xảy ra. Nhìn chung, Bitdefender Antivirus Free Edition là 1 phần mềm diệt virus internet miễn phí xuất sắc.

Giao diện đơn giản của Bitdefender Antivirus Free Edition. Ảnh: MUO

Giao diện đơn giản của Bitdefender Antivirus Free Edition. Ảnh: MUO

2. Kaspersky Security Cloud Free

Ðây cũng là 1 phần mềm luôn giành được điểm cao ở các bài kiểm tra diệt virus và diệt phần mềm độc hại. Cũng giống như Bitdefender Antivirus Free Edition, phiên bản miễn phí Kaspersky Security Cloud Free đã cung cấp đủ cho người dùng các tính năng chính của phiên bản cao cấp trả phí.

Phần mềm này có thể tự động âm thầm gỡ bỏ virus và phần mềm độc hại, quét email, tin nhắn và các chương trình trên máy tính của người dùng. Các bản cập nhật mới đây còn bổ sung lựa chọn VPN (mạng riêng ảo) để bảo vệ dữ liệu trực tuyến của người dùng, cùng với tính năng lưu trữ mật khẩu an toàn.

Chủ nhân của Kaspersky Security Cloud Free là Kaspersky Lab cũng cung cấp 1 đĩa boot diệt virus miễn phí tại địa chỉ https://bit.ly/3lB4ZFT để bạn diệt sạch phần mềm độc hại cứng đầu khỏi máy tính của bạn.

3. Avira Free Antivirus

Phần mềm này có thế mạnh là diệt virus theo thời gian thực, khi nó thường qua mặt những tên tuổi lớn như Kaspersky, Norton và McAfee trong các bài kiểm tra về diệt virus theo thời gian thực.

Avira Free Antivirus có thể quét tự chọn hay theo thời gian thực đối với mọi loại hiểm họa như phần mềm độc hại, Trojan, sâu và phần mềm gián điệp. Khi quét theo thời gian thực, nó sử dụng một cơ sở dữ liệu trên Internet để luôn cập nhật trước cả những hiểm họa mới xuất hiện. Bên cạnh đó, nó cũng phát hiện và ngăn chặn các phần mềm không mong muốn - các phần mềm thường ẩn nấp bên trong các tập tin cài đặt khác.

Nếu bạn cài đặt tiện ích mở rộng trình duyệt web Avira miễn phí, bạn còn được tăng cường các tính năng như ngăn chặn trang web độc hại và ngăn chặn theo dõi quảng cáo.

4. Sophos Home Free

Phần mềm này cung cấp một công cụ diệt virus cấp độ doanh nghiệp mạnh mẽ cho các máy tính gia đình của bạn. Bạn có thể sử dụng Sophos Home Free để bảo vệ tới 3 máy tính cùng lúc, cùng với khả năng quản lý trẻ con.

Nó sẽ tự động ngăn chặn và gỡ bỏ các virus và phần mềm độc hại. Nó cũng ngăn chặn các trang web độc hại tự mở và ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo khả nghi.

Ðặc biệt là khi bạn tải về và cài đặt phiên bản miễn phí Sophos Home Free, bạn sẽ nhận được 30 ngày thử nghiệm miễn phí phiên bản cao cấp với đầy đủ tính năng mạnh nhất.

5. Panda Free Antivirus

Ðây là 1 phần mềm diệt virus Internet nổi bật với đặc điểm dễ sử dụng, ít ngốn tài nguyên, nhưng lại mạnh mẽ và tốt hơn cả Windows Defender.

Panda Free Antivirus rất mạnh mẽ ở khả năng bảo vệ theo thời gian thực với cơ sở dữ liệu trên Internet luôn cập nhật. Nó có thể chống phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, đảm bảo an toàn trước thiết bị gắn ngoài, phân tích và lọc địa chỉ web.

LÊ PHI (Theo MUO)

Chia sẻ bài viết