13/03/2012 - 22:05

419 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2012

Ngày 13-3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã công bố 419 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2012, qua quá trình chọn lọc từ danh sách 716 doanh nghiệp ở 38 ngành hàng đã được người tiêu dùng cả nước bình chọn trước đó.

Trong số các doanh nghiệp đạt danh hiệu, công ty cổ phần chiếm 41,8%, công ty TNHH (31,7%), công ty có vốn đầu tư nước ngoài (8,8%), cơ sở sản xuất (5%), công ty tư nhân (3,3%), công ty nhà nước (2,4%). Các ngành có số doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC nhiều nhất thuộc về ngành đồ uống không cồn, dược phẩm, nước chấm gia vị, thực phẩm khô, đồ ăn liền, may thêu, bánh kẹo…

Theo kết quả khảo sát về nhận thức người tiêu dùng với nhãn hiệu và logo HVNCLC cho thấy, mặc dù người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm dựa trên nhiều yếu tố khác nhau và tùy theo từng ngành hàng, nhưng các yếu tố đóng vai trò ảnh hưởng đến quyết định mua theo mức độ ưu tiên vẫn là nhãn hiệu hàng hóa, dễ tiếp cận sản phẩm, giá cả, thói quen tiêu dùng… Hiện tại, các kênh phân phối truyền thống vẫn có sức hút đối với người dân, có đến 72% người tiêu dùng chọn kênh phân phối truyền thống là điểm mua sắm, còn kênh phân phối hiện đại chỉ chiếm 28% và chủ yếu tập trung vào các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

MỸ PHƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết