01/06/2017 - 21:56

4 vấn đề trọng tâm phối hợp tổ chức Hội nghị APEC 2017 tại Cần Thơ

(CT)- Sáng 1-6, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng làm việc với các sở, ngành chức năng về công tác phối hợp tổ chức Hội nghị APEC năm 2017 tại Cần Thơ.

Từ ngày 18 đến 25-8-2017, "Tuần lễ an ninh lương thực và đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu" diễn ra tại TP Cần Thơ, với sự tham gia của 21 nền kinh tế APEC. Phó Chủ tịch Đào Anh Dũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) thành phố phải xem công tác phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động của Năm APEC tại TP Cần Thơ là nhiệm vụ chính trị quan trọng từ nay đến hết tháng 8-2017. Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan lưu ý 4 vấn đề trọng tâm trong công tác phối hợp, gồm: công tác tuyên truyền; lễ tân, hậu cần; đảm bảo an ninh trật tự; quảng bá hình ảnh TP Cần Thơ. Các tiểu ban phối hợp phải xây dựng kế hoạch gắn với dự trù kinh phí thực hiện, kế hoạch vận động tài trợ… và phải trình về UBND thành phố giữa tháng 6-2017 để ban hành kế hoạch chung.

Trong chuỗi sự kiện Năm APEC 2017, TP Cần Thơ được lựa chọn là điểm tổ chức 2 sự kiện Tuần lễ an ninh lương thực và đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững. Đây là những sự kiện quan trọng, ưu tiên của năm APEC 2017 là Tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu… Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch thành phố Đào Anh Dũng yêu cầu Sở NN&PTNT cùng các sở, ngành liên quan phải chuẩn bị chu đáo cho công tác phối hợp. Tổ chức thành công hội nghị nông sản sạch an toàn; chiêu đãi và tặng quà đặc trưng của Cần Thơ cho đại biểu tham dự APEC; phải quảng bá hình ảnh cho Cần Thơ và tham gia triển lãm tranh, ảnh mô hình nông nghiệp cùng với 21 gian hàng của 21 nền kinh tế APEC. Đồng thời liên hệ với các Bộ, ngành Trung ương để tổ chức các cuộc gặp song phương với Bộ trưởng nông nghiệp các nền kinh tế APEC để xúc tiến mời gọi đầu tư, quảng bá thành tựu phát triển của Cần Thơ.

Chuỗi sự kiện Năm APEC 2017 tại TP Cần Thơ gồm cuộc họp Nhóm công tác Hợp tác kỹ thuật nông nghiệp; Diễn đàn công nghệ sinh học nông nghiệp; Diễn đàn chính sách an ninh lương thực; cuộc họp chung giữa các nhóm kỹ thuật và các tổ chức quốc tế có liên quan; Diễn đàn cấp cao với các CEO; Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu); Tham quan thực địa và Tuyên bố chung cấp cao APEC về tăng cường hợp tác phát triển nông nghiệp bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu và đảm bảo an ninh thực…

Gia Bảo

Chia sẻ bài viết