31/05/2012 - 19:33

4 tính năng thú vị của Google Goggles cho Android

Lưu thông tin từ danh thiếp.

Điện thoại Android trước khi xuất xưởng đã được cài đặt sẵn các ứng dụng của Google, như Gmail, Gtalk, Maps, Latitude... Nhưng có một ứng dụng khác là Google Goggles được giới thiệu từ năm 2009, vì một số lý do mà không được nạp mặc định với Android.

Google Goggles là một ứng dụng trực quan. Đa số các tính năng của ứng dụng này xử lý trên ảnh chụp, nhận dạng dữ liệu, sau đó thực hiện các công việc tùy thuộc vào loại hình người dùng yêu cầu. Bạn có thể cung cấp một bức ảnh từ bộ sưu tập, chụp một ảnh mới hoặc tìm kiếm ngay từ trong ứng dụng. Hãy xem một số công việc có thể làm từ Google Goggles trên Android.

Dịch ngoại ngữ

Giả sử bạn đang tham quan một bảo tàng ở nước ngoài và bạn gặp khó khăn vì ngôn ngữ địa phương được dùng diễn tả các hiện vật trong bảo tàng. Tất nhiên, bạn có thể dùng Google Translate và nhập những từ khó hiểu để Google Translate dịch là một giải pháp. Nhưng đơn giản hơn, bạn chỉ cần chụp bức ảnh và để Google Goggles làm công việc thông dịch cho bạn, bạn không cần phải nhập văn bản.

Sau khi quét một văn bản tiếng nước ngoài, Goggles sẽ tự động phân tích văn bản. Sau khi phân tích, nó cung cấp một tùy chọn cho việc dịch văn bản đó theo ngôn ngữ bạn yêu cầu. Việc sử dụng các công cụ dịch của Google không phải là hoàn hảo, nhưng nó giúp bạn có một lời giải thích gần nhất với nghĩa gốc.

Lưu thông tin từ danh thiếp

Lưu thông tin danh thiếp vào điện thoại là xu hướng tất yếu, vì nó tiện cho việc tìm kiếm và liên lạc. Với một chiếc Android có Google Goggles bạn sẽ làm việc này dễ dàng như trở bàn tay. Công nghệ OCR (nhận dạng ký tự bằng quang học) của Google Goggles cho phép đọc danh thiếp, trích xuất dữ liệu và lưu nó vào danh bạ điện thoại cho bạn.

Lưu ý, khi chụp ảnh danh thiếp để lấy thông tin, bạn không cần chụp toàn bộ danh thiếp. Để có kết quả tốt nhất, bạn chỉ cần chụp khu vực chứa tên và chi tiết thông tin liên lạc.

Quét mã vạch

Đây có thể là công cụ hữu ích để bạn dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm, hàng hóa khi đi siêu thị. Chỉ cần đưa sản phẩm có mã vạch hoặc mã QR (mã ma trận hay mã vạch hai chiều) vào camera của điện thoại, Google Goggles sẽ quét và nhận dạng thông tin. Sau đó, bạn dùng thông tin này để biết chi tiết về sản phẩm, như nguồn gốc, thời điểm xuất xưởng, hạn dùng, giá cả... hoặc bạn có thể dùng nó để tìm và đối chiếu với sản phẩm trên web.

Giải Sudoku tức thì

Google Goggles có thể giải các câu đố Sudoku (một loại trò chơi lô-gic số, cách chơi là điền số từ 1 đến 9 vào những ô trống sao cho mỗi cột dọc, mỗi hàng ngang, mỗi phân vùng nhỏ (3x3 ô) có đủ các số từ 1 đến 9 mà không được lặp lại) của bạn chỉ trong giây lát. Khi bạn chụp một bức ảnh của một câu đố Sudoku, ứng dụng sẽ tự động nhận ra nó và cung cấp cho bạn các tùy chọn để giải quyết. Không có vấn đề gì về cấp độ của câu đố đối với Google Goggles, nó chỉ mất vài giây để đưa ra giải pháp cho bạn.

Kết luận

Trên đây không phải là tất cả, bạn có thể thử Google Goggles trên bất cứ điều gì, như bìa sách, tác phẩm nghệ thuật, biểu tượng công ty, bản đồ... Bạn hãy thử chụp các bức ảnh, để biết thông tin chi tiết về chúng. Hầu như không có giới hạn về hình ảnh có thể quét và tìm thông tin đối với Google Goggles.

HOÀNG ĐẠT

Chia sẻ bài viết