25/05/2023 - 10:23

33 doanh nghiệp Việt tham gia hội chợ Thaifex 2023

(CT) - Trong 5 ngày (từ ngày 23 đến ngày 27-5), Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan tổ chức cho 33 DN Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm quốc tế Thaifex Anuga 2023 (Hội chợ Thaifex 2023) tại Thái Lan.

Chợ Thaifex là triển lãm thương mại lớn nhất tại Thái Lan về thực phẩm và đồ uống, công nghệ thực phẩm và dịch vụ về thực phẩm. Hội chợ quy tụ các chuyên gia và hơn 1.000 DN đến từ 100 quốc gia trên thế giới, trưng bày quảng bá hàng hóa, sản phẩm với gần 4.000 gian hàng. Tham gia Thaifex 2023, 33 DN Việt tập trung quảng bá các mặt hàng nông đặc sản đặc trưng, thực phẩm chế biến như nước mắm Phú Quốc, bánh dừa nướng, dưa lưới, bí hạt đậu, trái cây sấy, các sản phẩm chế biến từ sen, phở khô, trà thảo dược… Tất cả được trưng bày tại “Ngôi nhà chung” do Hội DN HVNCLC thiết kế.

Trong khuôn khổ hội chợ Thaifex 2023, Hội DN HVNCLC còn tổ chức chương trình xúc tiến “BUSINESS TRIP - THAIFEX 2023”. Qua đó, giúp cho các DN Việt có cơ hội tiếp cận các xu hướng thực phẩm mới cũng các sản phẩm mang tính đột phá tại hội chợ Thaifex 2023; đồng thời giúp DN có thể tìm kiếm được các đối tác mua hàng tiềm năng trong hệ thống bán lẻ của Thái Lan cũng như các đối tác bán lẻ hàng đầu của Thái Lan như gồm chuỗi siêu thị Tops Market, chuỗi siêu thị Gourmet…

Cùng với đó, Hội DN HVNCLC còn phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan và các nhà phân phối hàng Thái Lan tại Việt Nam tổ chức các buổi tọa đàm như “Kinh nghiệm của Thái Lan phát triển kinh tế xanh và sản phẩm bền vững”; “Tận dụng cơ hội thâm nhập và phát triển thị trường đối với các sản phẩm xanh và bền vững của Việt Nam”… Qua đó, mở ra cơ hội kết nối thương mại giữa doanh nghiệp Việt với các khách mời, đối tác tham dự hội thảo cũng như hội chợ Thaifex 2023.

MỸ HOA

Chia sẻ bài viết