10/04/2014 - 08:23

3 ứng dụng hội thoại video tốt nhất

Ngày nay, chúng ta có thể trò chuyện qua video (video chat) từ bất cứ đâu nhờ vào điện thoại thông minh với kết nối Internet. Hầu hết máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh đều có máy ảnh phía trước, do đó trò chuyện video là trong tầm tay của tất cả mọi người.

Có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ video chat, tuy nhiên không phải ứng dụng nào cũng tốt. Một dịch vụ tốt không chỉ có nhiệm vụ truyền tải tín hiệu mà còn ở khả năng bảo mật – thông tin trò chuyện không bị chặn, chuyển tiếp hoặc nghe lén... Sau đây là 3 ứng dụng được đánh giá cao mà bạn có thể chọn lựa để sử dụng.

Skype của Microsoft

Đàm thoại thông qua FaceTime của Apple.
 

Nhiều người sử dụng Skype, vì vậy đó là một lựa chọn tuyệt vời cho video chat. Skype không chỉ có sẵn cho máy tính Windows, Mac, Linux, nó cũng có sẵn cho điện thoại và máy tính bảng Android, iPhone, iPad, và nhiều thiết bị khác. Sau khi cài đặt Skype, bạn tạo tài khoản người dùng và thêm bạn bè vào danh sách liên lạc. Nhấp vào nút Video Call để bắt đầu một cuộc trò chuyện video. Quá trình này là gần như giống nhau giữa các ứng dụng Skype trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Facebook cũng cung cấp tính năng gọi video thông qua Skype, nhưng nó giới hạn bạn bè trên Facebook. Nó thích hợp nếu bạn muốn bắt đầu một cuộc trò chuyện video với một người nào đó thông qua chức năng chat của Facebook.

Hangouts của Google

Hangouts được cài sẵn trên điện thoại và máy tính bảng Android, nên rất nhiều người có thể truy cập nó. Bất cứ ai có một tài khoản miễn phí của Google đều có thể sử dụng Hangouts thông qua trình duyệt web của họ trên Windows, Mac, Linux, hoặc hệ điều hành Chrome. Google cũng hỗ trợ ứng dụng này cho iPhone và iPad.

Vốn kế thừa của dịch vụ chat Google Talk khá phổ biến, Hangouts cũng dễ sử dụng và được nhiều người biết đến. Ngay cả những người chưa từng sử dụng Google Talk cũng có thể đã có một tài khoản Google, nên việc đăng ký Hangouts nhanh chóng.

Trên web, Hangouts có thể được truy cập từ Gmail hay Google+. Nó có một điểm mạnh hơn Skype là bạn có thể trò chuyện video với 10 người cùng lúc trên phiên bản miễn phí, trong khi đó nếu yêu cầu trò chuyện cùng lúc với hai người khác trên Skype, bạn sẽ phải trả tiền cho phiên bản Skype Premium.

Truy cập vào trang Google Hangouts hoặc kích hoạt Hangouts trong Gmail để sử dụng. Nhấp vào biểu tượng Video Call trong hộp thoại với một người nào đó để bắt đầu cuộc gọi video.

FaceTime của Apple

FaceTime chỉ có sẵn trên các thiết bị của Apple (iPhone, iPad, iPod và Mac). Nếu bạn và bạn bè của mình đều cùng sử dụng thiết bị của Apple, xài FaceTime là tuyệt vời. Do không phải mọi người đều sử dụng thiết bị của Apple, nên hạn chế của FaceTime là không thể giao tiếp với những người xài thiết bị khác.

Để sử dụng, bạn chỉ cần mở ứng dụng FaceTime trên thiết bị iOS hoặc máy tính Mac, chọn người bạn muốn gọi, và bắt đầu cuộc gọi video. Nếu thiết bị người nhận không thiết lập FaceTime, bạn sẽ thấy nó báo lỗi.

Để thiết lập FaceTime, bạn vào Settings và bấm FaceTime, kích hoạt FaceTime (chuyển sang ON), bấm “Use your Apple ID for FaceTime”, sau đó nhập ID và mật khẩu sử dụng thiết bị Apple của bạn.

Apple từng hứa FaceTime sẽ là một tiêu chuẩn mở khi họ công bố nó trở lại trong năm 2010, dù không có bất cứ tiến triển gì về việc này kể từ đó, song ứng dụng này vẫn được người dùng “táo” đánh giá cao.

HOÀNG THY

Chia sẻ bài viết