08/01/2014 - 21:19

3 ứng dụng đọc văn bản độc đáo nhất cho iPhone và iPad

Màn hình đọc và danh sách bài viết tích hợp từ Instapaper của Velocity.

Có nhiều cách để tiếp cận thông tin từ Internet hoặc sách điện tử, trong đó cách phổ biến nhất là đọc. Bạn có thể đọc theo cách truyền thống hoặc dùng phần mềm để đọc. Các chứng minh khoa học gần đây cho thấy, nếu đọc thông tin bằng phần mềm được hiển thị từng dòng hoặc từng chữ một trên thiết bị đọc, bạn sẽ hấp thụ nội dung tốt hơn so với cách đọc truyền thống là nhìn vào trang văn bản. Hiện có rất nhiều phần mềm giúp bạn đọc theo cách này, nhưng 3 phần mềm sau đây được đánh giá tốt nhất nếu bạn sử dụng iPhone và iPad.

ReadQuick

ReadQuick có giá đắt nhất trong nhóm (5 USD) nhưng cũng có các tính năng phong phú nhất. Nó là một trong bộ ba hỗ trợ iPad. Vì vậy, nếu bạn có một chiếc iPad hoặc iPhone, ReadQuick sẽ làm cho thiết bị di động của bạn thêm nhiều ý nghĩa.

Khi hoạt động, ReadQuick luôn cố gắng tạo cho bạn một cảm giác như đọc báo thật, mặc dù nó vẫn còn một vài vấn đề trong hiển thị nhưng đó không phải là mối bận tâm lớn. Có vài cách để đưa bài viết của bạn vào trong ReadQuick để đọc. Bạn có thể xây dựng nó trong trình duyệt, mỗi bài viết được trỏ tới URL (địa chỉ) mà bạn tìm thấy trên mạng, sau khi nhấp vào nút lưu bài viết (Save Article) nó sẽ được thêm vào danh sách đọc (Reading List). Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối tài khoản Instapaper, Pocket và Readability của mình với danh sách đọc để nhập các bài báo từ trong đó.

ReadQuick có một nguồn dữ liệu lớn từ nhiều trang web, bao gồm Macworld, The Daily Caller, GigaOm, Techmeme và Longreads. Đối với tính năng lựa chọn cách đọc, ReadQuick cho phép bạn điều chỉnh tốc độ từ 50 - 800 từ/phút. Bạn cũng có thể thay đổi kiểu chữ, tăng kích cỡ và chuyển sang chế độ đọc ban đêm dễ dàng. Nếu có một vài câu chuyện, bạn có thể thêm chúng vào danh sách để chỉ cần ngồi lại và thưởng thức. Tải ReadQuick tại http://goo.gl/JtYd7N.

Velocity

Velocity là ứng dụng đọc tiên tiến, được thiết kế đẹp mắt, chạy tốt trên hệ điều hành mới nhất của Apple (iOS 7), nhưng có giá chỉ 2,99 USD.

Cũng giống như ReadQuick, bạn có thể tích hợp Pocket, Readability và Instapaper, nhập một địa chỉ URL từ bộ nhớ đệm clipboard hoặc sử dụng trình duyệt web để nhập các bài báo vào danh sách đọc.

Trong thiết lập (Settings), bạn có thể thay đổi các chủ đề (Theme) từ đó sẽ thay đổi giao diện của toàn bộ ứng dụng bao gồm cả màn hình đọc. Ở màn hình đọc, bạn có thể tăng tốc độ hiển thị từ ngữ bằng thanh trượt bên dưới. Velocity cho phép chọn lựa nhiều kiểu chữ khác nhau, như Helvetica Neue, Courier New, Georgia... cũng như có thể tăng số lượng chữ trên màn hình đọc.

Phần gây ấn tượng nhất của Velocity là sự hiển thị trơn tru, mượt mà của văn bản, ngay cả khi bạn đọc ở tốc độ cao. Tải bản demo của Velocity tại http://velocityapp.com và kiểm tra trước khi mua.

Syllable

Syllable là phần mềm đọc có các yếu tố cơ bản tốt nhất trong nhóm so với chi phí 2,99 USD. Giao diện cực kỳ đơn giản. Màn hình chính là danh sách tin bài để đọc. Bạn có thể vào phần cài đặt để bổ sung danh mục tin từ tài khoản Pocket và Instapaper, tuy nhiên phần mềm này lại không tích hợp danh sách đọc được xây dựng từ trình duyệt web. Một khi bạn đã có các nguồn liên kết, hãy nhấp vào một bài báo để bắt đầu. Bạn có thể truy cập tất cả các tùy chọn bằng cách nhấn vào nút aA. Ở đây, bạn sẽ có được 4 kiểu chữ và các tùy chọn thông thường, như tăng kích thước chữ, chế độ đọc ban đêm và điều chỉnh độ sáng.

Syllable khởi đầu với tốc độ thấp nhất là 50 từ/phút, nhưng bạn có thể tăng lên đến 1.500 từ/phút. Syllable cũng cho phép hiển thị nhiều hơn 1 từ tại một thời điểm trên màn hình, một khi bạn thấy mình đọc nhanh hơn máy. Tải Syllable tại http://goo.gl/eIUqPN.

HOÀNG THY

 

Chia sẻ bài viết