10/01/2013 - 09:59

KẾT THÚC GIẢI XE ĐẠP NAM TOÀN QUỐC TRANH CÚP TRUYỀN HÌNH BẾN TRE NĂM 2013

3 tay đua của Cần Thơ về đầu chặng 3

* Đội  Eximbank TP HCM thâu tóm mọi danh hiệu

Sáng 9-1, giải Xe đạp nam toàn quốc tranh cúp truyền hình Bến Tre năm 2013 đã kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 3, chạy vòng quanh tỉnh Bến Tre dài 110 km.

Ở chặng cuối cùng này, khi đoàn đua đi được gần 20 km, 3 tay đua của đội TP Cần Thơ là Lê Văn Động, Quách Tịnh Toàn và Nguyễn Thanh Tuấn đã tách được tốp đông để ra đi. Với quyết tâm giành thứ hạng, cả 3 tay đua Cần Thơ thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt so với tốp đông phía sau đến 2 phút. Các tay đua của các đội Quân Khu 7, Bảo vệ thực vật An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp và Bến Tre đã tìm cách thoát đi để nhập vào 3 tay đua đi đầu, nhưng các cuộc tấn công đều không thành công. Kết quả, Nguyễn Thanh Tuấn đã về nhất với thành tích 2 giờ 47 phút 20 giây – tốc độ trung bình 39, 521 km/h, hạng nhì và ba là Lê Văn Động và Quách Tịnh Toàn.

Tuy chỉ về đích thứ 4, nhưng tay đua Lê Văn Duẩn của đội Eximbank TP HCM 1 vẫn có thời gian chung cuộc ít nhất 7 giờ 55 phút 05 giây, đoạt áo vàng và giành áo xanh xuất sắc nhất giải. Mai Nguyễn Hưng cũng của Eximbank TP HCM 1 hạng nhì và Nguyễn Thành Tâm của Bảo vệ thực vật An Giang hạng ba. Đội Eximbank TP HCM 1 cũng giành ngôi vô địch đồng đội với thời gian 23 giờ 46 phút 03 giây. Đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 xếp hạng nhì và BVTV An Giang hạng ba.

Đồng chí Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, trao áo vàng cho cua-rơ Lê Văn Duẩn. 

* Trước đó, sáng 8-1, tại TP Cần Thơ, Ban tổ chức giải xe đạp nam toàn quốc tranh cúp Truyền hình Bến Tre (THBT) đã tiến hành trao giải cho các tay đua về đầu chặng I từ Bến Tre về TP Cần Thơ, dài 120km và xuất phát chặng II đi từ Cần Thơ đến Trà Vinh dài 100km.

Với thành tích 2 giờ 53 phút 49 giây, cua-rơ Lê Văn Duẩn (đội Eximbank TP Hồ Chí Minh 1) đã xuất sắc về đích đầu tiên ở chặng I, đoạt áo vàng. Đồng đội của Lê Văn Duẩn là Mai Nguyễn Hưng về nhì và cua-rơ Trần Văn Quyền (Quân khu 7) về thứ ba. Ở nội dung đồng đội, đội Eximbank TP Hồ Chí Minh 1 đang dẫn đầu, kế đến là Quân khu 7 và Dược Domesco Đồng Tháp I.

Hải Vân - Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết