28/11/2018 - 21:17

3 phần mềm không thể thiếu trên Windows 10 

Microsoft đã cải tiến hệ điều hành Windows 10 theo hướng giúp người dùng không còn cần đến phần mềm phía thứ ba nữa, chủ yếu là do hãng đã không ngừng bổ sung những chức năng mà trước đây chỉ có một phần mềm khác mới có. Đơn cử là Night light, tính năng lọc ánh sáng xanh trên Windows 10 để làm màn hình dễ chịu hơn vào ban đêm. Nếu như trước đây, người dùng phải tìm đến f.lux, một phần mềm phía thứ ba có cùng tính năng này. Đây là một bước tiến rất được mong đợi vì người dùng chỉ việc sử dụng các giải pháp sẵn có, mà không phải cài đặt thêm.

Microsoft cũng đang nỗ lực làm điều tương tự với nhiều phần mềm khác, vì hãng muốn cung cấp cho người dùng những phần mềm cần thiết để bắt đầu làm việc hay làm bất cứ việc gì họ cần, cả trực tuyến và ngoại tuyến, ngay sau khi đã cài đặt hệ điều hành. Điển hình là tính năng Focus Assist có thể ngăn thông báo, trình duyệt web Microsoft Edge quyết biến trình duyệt web thay thế phía thứ ba Google Chrome trở nên dư thừa.

Và thậm chí Windows Defender đã cải tiến đến mức các phần mềm diệt virus khác không còn cần thiết. Theo kiểm tra mới đây của AV-TEST, Windows Defender đã nằm trong tốp những phần mềm diệt virus hàng đầu. Điều đó cho thấy chiến lược của Microsoft đang phát huy hiệu quả, ít nhất là trong lĩnh vực diệt virus.

Tuy nhiên, vẫn còn một số phần mềm mà Windows 10 vẫn chưa thể thay thế được. Sau đây là 3 phần mềm người dùng không thể thiếu trên Windows 10:

Vivaldi

Trình duyệt web Microsoft Edge mặc định đã khá tốt, nhưng nó đôi khi bị lỗi, khá chậm và thiếu một số phần mở rộng cần thiết. Trái lại, Vivaldi mang đến rất nhiều tùy chỉnh ấn tượng, cho phép người dùng điều chỉnh mọi tính năng nhỏ theo ý muốn. Nó cũng hỗ trợ các phần mở rộng cho Google Chrome, rất an toàn, và rất ít tốn tài nguyên hệ thống. Bên cạnh đó, nó còn được cập nhật thường xuyên và có tốc độ duyệt web thuộc hàng nhanh nhất.

Vivaldi có dung lượng 51,2 MB, được cung cấp miễn phí tại địa chỉ http:// bit.ly/ vivaldy.

Mozilla Thunderbird

Windows 10 cũng có phần mềm quản lý email tích hợp, nhưng vẫn còn nhiều điểm yếu và đôi khi cũng bị lỗi. Trong khi đó, Mozilla Thunderbird vẫn là phần mềm quản lý email cao cấp nhất, giúp người dùng dễ dàng quản lý hàng ngàn email. Nó cũng tìm kiếm hộp thư rất nhanh, ít tốn tài nguyên hệ thống, và có giao diện gọn gàng mà nhiều người dùng rất quen thuộc.

Mozilla Thunderbird có dung lượng 30,4 MB, được cung cấp miễn phí tại địa chỉ http:// bit.ly/ thunderbirdla.

OneNote

Đây là một trong những phần mềm của Microsoft được người dùng ưa chuộng sử dụng hàng ngày, để quản lý ghi chú. Nó cũng có phiên bản trên điện thoại, nên dễ dàng đồng bộ mọi lúc mọi nơi.

Phiên bản OneNote 2016 trên máy tính để bàn của Windows 10 khá cao cấp và hoạt động rất hiệu quả.

Ngoài ra, người dùng cũng rất cần nhiều phần mềm khác cho công việc hàng ngày như Notepad, WinSnap, Spotify, Enpass, GIMP, và Skype. 

LÊ PHI (Theo Softpedia)

Chia sẻ bài viết