25/07/2013 - 19:27

3 “chiêu” để làm chủ iCloud hiệu quả

Kích hoạt chế độ đồng bộ ghi chú trên iPhone
với máy tính Mac.

Một trong những thay đổi mạnh mẽ nhất của hệ điều hành dành cho máy tính Mac (Mac OS X) trong thời gian gần đây là việc giới thiệu iCloud và kết hợp nó vào một số chức năng cốt lõi của ứng dụng.

iCloud "đi vào" Mac cũng có một vài ưu và nhược điểm riêng. Khả năng để giữ cho mọi thứ đồng bộ trong thời gian thực chắc chắn là một ưu điểm đáng giá. Sau đây là những chia sẻ để bạn có thể phát huy tối đa “sức mạnh” của nó.

1. Thay đổi vị trí lưu mặc định của TextEdit

Trên máy tính Mac, TextEdit là một ứng dụng nhỏ rất hữu ích mà nhiều người dùng hay sử dụng. Ứng dụng này với công việc chính là soạn thảo văn bản, vẽ đồ thị đơn giản và ghi chú. Vị trí lưu mặc định một văn bản mới của TextEdit là Documents. Tuy nhiên, từ khi có iCloud thì thư mục iCloud đã “chiếm đoạt” vị trí này. 

Nếu bạn muốn giữ các văn bản được lưu ở vị trí cũ, thì những gì bạn phải làm là mở Terminal (vào Utilities trong thư mục Applications) và nhập dòng lệnh sau:

"defaults write NSGlobalDomain NSDocumentSaveNewDocumentsToCloud -bool false"

Bây giờ, bất cứ khi nào bạn lưu một tài liệu mới trong TextEdit, bạn sẽ thấy được các tùy chọn khác nhau để lưu trên máy Mac theo mặc định.

Nếu bạn muốn trở lại lưu mặc định trong iCloud, bạn cũng làm tương tự với lệnh ở trên nhưng thay từ "false" bằng "true".

2. Đồng bộ hóa ghi chú trên tất cả các thiết bị

Nếu như trước đây bạn dùng Notepad để ghi chú các sự kiện, danh bạ hoặc các thông tin quan trọng khác, bạn thường gặp khó khăn vì không phải lúc nào cũng mang theo máy tính bên mình. Giờ đây, tất cả đã thay đổi khi iCloud có mặt trên máy tính Mac. Việc đồng bộ hóa giữa máy tính Mac với các thiết bị chạy hệ điều hành iOS sẽ giúp bạn truy cập tất cả các ghi chú ở khắp mọi nơi.

Để làm điều này, bạn mở bảng điều khiển Preferences trên máy tính Mac, và bấm vào iCloud. Ở đó, bạn đăng nhập với Apple ID rồi sau đó đánh dấu thiết lập cho phép đồng bộ hóa ứng dụng ghi chú (Notes) thông qua iCloud.

Tiếp theo, bạn vào Settings trên iPhone và chọn iCloud. Tại đây, bạn tìm mục ghi chú (Notes) và đặt nó ở chế độ "On", tức là cũng cho phép đồng bộ thông qua iCloud.

Đừng quên ID iCloud của bạn phải giống với Apple ID trên máy tính Mac.

3. Biến iCloud thành Dropbox

Trong khi đối với nhiều người iCloud là tuyệt vời, nhưng có một thực tế là nó bị hạn chế bởi quá nhiều chính sách của Apple. Nếu bạn muốn thoát khỏi các ràng buộc khắc khe này, bạn vẫn có vài cách để tận dụng iCloud theo cách thông thường, đó là chuyển nó thành một dịch vụ tương tự Dropbox. Có 2 cách chuyển đổi, đó là biến iCloud như một thư mục Dropbox hay sử dụng ứng dụng của hãng thứ ba, Plain Cloud (http://goo.gl/ErijOO) và iClouDrive (http://goo.gl/cKZ5kD) là hai ứng dụng tốt có thể giúp bạn làm điều này.

   HOÀNG THY

 

Kích hoạt chế độ đồng bộ ghi chú trên iPhone với máy tính Mac.

Chia sẻ bài viết