26/02/2021 - 20:24

15 năm tù cho nguyên kế toán bệnh viện chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng 

(CT) - Ngày 26-2, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Bệnh viện Ða khoa quận Thốt Nốt. Bị cáo Dư Quốc Ðạt (sinh năm 1991, nguyên nhân viên kế toán Bệnh viện Ða khoa quận Thốt Nốt) đã bị Hội đồng xét xử tuyên xử 15 năm tù về tội tham ô tài sản.

Bị cáo Dư Quốc Ðạt tại phiên tòa.

Ðạt là nhân viên kế toán của bệnh viện, được phân công báo cáo về kế toán và trực ngoài giờ hành chính thu, nộp viện phí đối với bệnh nhân điều trị nội trú. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Ðạt đã phát hiện phần mềm bảng kê thu chi nội trú có sơ hở trong việc cập nhật danh sách bệnh nhân đóng tiền tạm ứng viện phí nội trú, nhưng Ðạt không báo cáo lãnh đạo mà vẫn tiếp tục sử dụng. Do cần tiền tiêu xài, từ đầu năm 2018 đến tháng 10-2019, lợi dụng sơ hở của phần mềm này, Ðạt đã thu viện phí của nhiều bệnh nhân, trong đó có thu và lập 1.047 phiếu thu với tổng số tiền hơn 647 triệu đồng, nhưng không nộp cho thủ quỹ mà chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Ðạt đã xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan nhà nước và xâm phạm đến quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của cơ quan, tổ chức được pháp luật bảo vệ. Trong quá trình điều tra, Ðạt đã nộp khắc phục được hơn 200 triệu đồng. Do đó, Hội đồng xét xử đã tuyên xử Ðạt mức án nêu trên.

Liên quan vụ việc xảy ra, Bệnh viện Ða khoa quận Thốt Nốt cũng đã xem xét xử lý người đứng đầu và các cá nhân có liên ở mức phù hợp theo quy định pháp luật.

Tin, ảnh: S.HÀ

Chia sẻ bài viết