21/02/2018 - 14:38

[QC] Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp bạn cần biết 

Một trong những yếu tố quan trọng giúp máy hút bụi công nghiệp đạt hiệu quả tối đa chính là sử dụng đúng cách. Mặc dù thiết bị này khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng để đạt hiệu suất tối đa cũng như giữ độ bền cho máy. Bài viết dưới đây, Hako Việt Nam đưa ra một số lưu ý trong quá trình sử dụng máy hút bụi cho bạn tham khảo.

Máy hút bụi Hako có thiết kế như xe hơi mini

Máy hút bụi Hako có thiết kế như xe hơi mini

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp

- Trong quá trình mua máy bạn hãy nhớ nhờ nhân viên kỹ thuật tư vấn kỹ càng cho cách sử dụng. Nếu có thể, bạn nên tự mình trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua.

- Sau khi mua, đừng vội sử dụng mà hãy đọc kỹ hướng dẫn kèm theo với thiết bị để am hiểu thông số kỹ thuật cũng như cách dùng.

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng giúp bạn không bị rối và gặp khó khăn trong quá trình vệ sinh sàn. Hơn nữa, bạn có thể tự mình giải quyết những tình huống ngoài ý muốn khi sử dụng máy ở không gian doanh nghiệp của mình.

Thực hiện đúng nguyên tắc hoạt động của máy hút bụi công nghiệp

-  Hút từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới: Trong bất kỳ không gian nào bạn cũng cần vệ sinh sàn từ tầng cao xuống dưới, từ trong góc nhà ra ngoài cửa. Việc sử dụng máy theo nguyên tắc vừa giúp bạn dễ dàng di chuyển thiết bị vừa giúp làm sạch hiệu quả.

- Thường xuyên hút bụi ở nơi đông người đi lại: Ở những nơi này thường có khối bụi lớn nên bẩn hơn chỗ khác. Do đó, bạn nên thường xuyên sử dụng máy hút bụi công nghiệp để vệ sinh ở hành lang, bậc thang hoặc cửa ra vào giữ cho không gian sạch sẽ.

- Lưu ý khi dùng máy để hút bụi trên thảm: Đối với những nơi như nhà hàng, văn phòng hoặc khách sạn thì việc trải thảm là điều cần thiết. Trong quá trình sử dụng thiết bị hút bụi công nghiệp bạn không nên ấn mạnh đầu hút làm hỏng thảm. Lực hút của máy rất mạnh nên dù bạn đưa đầu hút nhẹ nhàng thì bụi bẩn vẫn được làm sạch tối đa.

Nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng máy hút bụi

Nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng máy hút bụi

Một số biện pháp làm tăng hiệu quả làm sạch cho máy hút bụi công nghiệp

- Điều chỉnh ống hút: Thông thường người dùng chỉ chú ý điều chỉnh tới đầu hút để hút được nhiều bụi, nhiều ngóc ngách. Nhưng ít ai biết rằng việc chỉnh ống hút thẳng sẽ giúp đầu hút đạt hiệu suất tối đa. Chính vì thế, muốn làm sạch hiệu quả, nhanh chóng bạn nên chỉnh cả ống hút và đầu hút để không bị xoắn, gập hay tắc nghẽn bên trong.

- Chỉnh lực hút phù hợp với khối bụi: Mỗi chiếc máy hút bụi sẽ có những mức công suất to, nhỏ để điều chỉnh. Dựa vào lượng bụi ở nơi cần vệ sinh mà bạn cần điều chỉnh lực hút tương ứng để hút bụi tối đa hoặc hút được những vết bẩn khác như dung dịch lỏng, mùn gỗ, bụi kim loại,…

Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ cho máy hút bụi công nghiệp

- Trong quá trình sử dụng máy hút bụi người dùng cần phải kiểm tra các bộ phận máy thường xuyên. Khi tháo các bộ phận máy sẽ giúp bạn thấy được trong máy có tóc, lông động vật hay vụn rác đóng cặn hay không. Ngoài ra, việc này cũng nhằm phát hiện sớm các lỗi kỹ thuật nhỏ, tránh làm hư hỏng máy tốn kém chi phí sửa chữa.

- Sau mỗi lần sử dụng bạn nên lau chùi, vệ sinh các bộ phận máy như ống hút, thùng chứa bụi, đầu hút bụi.

- Bên cạnh đó, bạn cũng cần giặt sạch hoặc thay túi lọc bụi nếu thấy cần thiết. Vệ sinh túi lọc bụi giúp tăng tuổi thọ cho máy và khả năng lọc bụi luôn được đảm bảo.

- Trong thời gian bảo hành hãy tận dụng dịch vụ để được kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế linh kiện để máy luôn hoạt động tốt nhất. Hết thời gian bảo hành bạn cũng nhớ thường xuyên đưa máy đến trung tâm sửa chữa để bảo dưỡng định kỳ.

Trên đây là những điểm bạn cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp. Việc thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng máy và bảo dưỡng định kỳ giúp máy đạt hiệu suất tối đa, luôn hoạt động ổn định với tuổi thọ cao. Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn sẽ sử dụng máy hút bụi đúng cách hơn để tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay thế máy.

Mọi vấn đề thắc mắc về máy hút bụi xin quý khách vui lòng liên hệ để được Hako Việt Nam tư vấn miễn phí.

Chia sẻ bài viết