14/05/2024 - 08:52

“Phụ nữ với an toàn giao thông” 

Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Cờ Ðỏ vừa phối hợp Ban An toàn giao thông (ATGT), Viện Kiểm sát Nhân dân huyện, tổ chức lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ với ATGT” tại Chi hội Phụ nữ ấp Thới Xuyên, xã Thới Ðông. Tại buổi lễ, các thành viên tham gia mô hình ký cam kết thực hiện các nội dung đảm bảo trật tự ATGT. Dịp này, các hội viên phụ nữ được đại diện Cửa hàng Head Hồng Ðức 9 (Cờ Ðỏ) hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn và tặng 50 nón bảo hiểm.

Các đơn vị phối hợp và thành viên mô hình “Phụ nữ với ATGT” chụp ảnh lưu niệm tại lễ ra mắt. Ảnh: Hội LHPN huyện cung cấp

Mô hình được thành lập nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT của cán bộ, hội viên và phụ nữ; xây dựng nếp sống văn hóa của phụ nữ khi tham gia giao thông. Chị Trương Thị Hồng, Phó Chủ nhiệm mô hình, cho biết: “Mô hình thực hiện các nội dung chính: tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, hội viên và phụ nữ đội nón bảo hiểm khi tham gia thông; không bán hàng ở lòng, lề đường, vi phạm hành lang ATGT tại các trục đường giao thông; tuân thủ quy định tốc độ khi lái xe; đã uống rượu bia thì không lái xe…”.

Chị Phan Thị Kim Loan, thành viên mô hình, chia sẻ: “Khi địa phương tổ chức thực hiện mô hình “Phụ nữ với ATGT”, tôi tình nguyện tham gia và vận động nhiều chị em để cùng thực hiện nghiêm các quy định về ATGT. Bản thân tôi đang kinh doanh tiệm gạo. Tôi sắp xếp hàng hóa ngăn nắp, không lấn chiếm hành lang lộ giới, gây mất trật tự ATGT”. Còn chị Nguyễn Thị Hiền cho biết, đến dự lễ ra mắt mô hình, chị được hướng dẫn cách lái xe an toàn và đội nón bảo hiểm đúng cách... Chị Hiền nói: “Tôi sẽ tuyên truyền cho người thân cũng như con em của mình chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không vi phạm ATGT và đặc biệt là sử dụng nón bảo hiểm đúng cách nhằm đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường”.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cờ Ðỏ, hiện nay trên địa bàn huyện có 5 mô hình “Phụ nữ với ATGT”, với 250 thành viên tham gia. Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình “Phụ nữ với ATGT” ra các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân trong chấp hành tốt các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông.

ÐỒNG TÂM

Chia sẻ bài viết