03/07/2023 - 10:22

CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản

“Lá cờ đầu” bóng đá học đường quận Ninh Kiều 

Bài, ảnh” NGUYỄN MINH

Tại Hội khỏe Phù Ðổng (HKPÐ) TP Cần Thơ năm 2023 mới đây, đoàn VÐV học sinh của quận Ninh Kiều đứng Nhì toàn đoàn, với 42 HCV, 27 HCB, 32 HCÐ; trong đó có 1 HCV và 1 HCÐ của môn bóng đá. Ðó là thành tích của đội bóng đá THCS và tiểu học quận Ninh Kiều với lực lượng nòng cốt đến từ CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản.

Các cầu thủ THCS Ninh Kiều vỡ òa chiến thắng sau loạt đá luân lưu vượt qua đội THCS Ô Môn. Ảnh: Nguyễn Minh

Các cầu thủ THCS Ninh Kiều vỡ òa chiến thắng sau loạt đá luân lưu vượt qua đội THCS Ô Môn. Ảnh: Nguyễn Minh

Trong trận chung kết môn bóng đá nội dung THCS trên sân 7 người tại Trung tâm Thể dục thể thao Cần Thơ, đội bóng đến từ quận Ô Môn được đánh giá nhỉnh hơn, thể hiện từ những trận thắng như chẻ tre ở vòng ngoài. Tuy nhiên, với truyền thống luôn vào tốp ba những kỳ HKPÐ cấp thành phố trước đây, các cầu thủ THCS quận Ninh Kiều thi đấu bản lĩnh, cùng đấu pháp hợp lý để cầm chân đối thủ 0-0, đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu và giành chiến thắng 7-6, để lên ngôi vô địch. Ðây là chiếc HCV được chờ đợi của đoàn VÐV học sinh quận Ninh Kiều. Trước đó, đội bóng đá tiểu học của quận đã giành được HCÐ nội dung futsal sau khi thua đội Thới Lai trong loạt đá luân lưu tại bán kết.

Lực lượng của hai đội bóng học sinh quận Ninh Kiều phần đông sinh hoạt tại CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản, nơi từng đóng góp nhiều cầu thủ năng khiếu cho các trung tâm đào tạo bóng đá uy tín như VPF, Nutifood, Bình Dương và Cần Thơ. Ðược thành lập từ năm 2006 đến nay, CLB được xem là điển hình trong phát triển phong trào bóng đá từ học đường mở rộng đến cộng đồng. Trong những ngày đầu thành lập, CLB chỉ có khoảng 20 học viên, đến nay đã có gần 200 học viên tập luyện thường xuyên. CLB do HLV Lý Tiền Minh phụ trách cùng đồng nghiệp Mạc Ðăng Khoa, đều là giáo viên thể dục của trường.

HLV Lý Tiền Minh cho biết thành công đó là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo nhà trường trong sử dụng nhà thi đấu đa năng của trường làm sân tập. Sự ủng hộ của lãnh đạo ngành Giáo dục quận và thành phố đã tạo điều kiện cho CLB đại diện thi đấu các giải cấp thành phố và toàn quốc trong nhiều năm qua. Các cầu thủ nhí sinh hoạt tại CLB đã nhiều lần vô địch các giải đấu, nhưng ấn tượng nhất là HCÐ giải học sinh tiểu học toàn quốc cúp Milo năm 2017 tại Thanh Hóa.

HLV Lý Tiền Minh (đứng bìa trái) và HLV Mạc Đăng Khoa (đứng, bìa phải) cùng CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản. Ảnh: Nguyễn Minh

HLV Lý Tiền Minh (đứng bìa trái) và HLV Mạc Đăng Khoa (đứng, bìa phải) cùng CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản. Ảnh: Nguyễn Minh

Cô Lê Trần Minh Hiếu, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Trường Toản, cho rằng CLB có các thầy năng động, nhiệt huyết xây dựng phong trào thể thao trong trường học. Nhiều năm qua, các em học sinh tham gia sinh hoạt tại CLB do thầy Lý Tiền Minh dẫn dắt đã đạt được nhiều thành tích tốt, cho thấy hiệu quả trong hoạt động của CLB. Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục ủng hộ CLB duy trì và phát huy thế mạnh. CLB thu hút học sinh của trường và cả ở các trường khu vực lân cận. Hiện ngoài CLB bóng đá, trường còn có các CLB Taekwondo, cầu lông và đá cầu cũng đang hoạt động sôi nổi, phát huy tối đa công năng của nhà thi đấu được xây dựng vào năm 2010 của trường.

CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản càng nhộn nhịp vào dịp hè này, khi số lượng học viên tăng thêm 2 lớp (khoảng 60 em), khiến không khí tại nhà thi đấu luôn sôi động. HLV Lý Tiền Minh cho biết hiện CLB chia thành 2 mảng là bóng đá cộng đồng dành cho các em mới tập và bóng đá năng khiếu. Có 4 lớp cộng đồng cho các em từ 7-15 tuổi tập 2 buổi/tuần. Với các lớp năng khiếu, các em tập 4 buổi/tuần và được thi đấu giao lưu ít nhất 1 trận vào cuối tuần để có thể tiến bộ nhanh hơn.

Các cầu thủ tiểu học Ninh Kiều nhận HCĐ tại HKPĐ cấp thành phố năm 2023. 

Chia sẻ bài viết