21/10/2022 - 11:24

Ðịnh vị thương hiệu cho Startup Mekong trên thị trường quốc tế 

(CT) - Chiều 20-10, trong khuôn khổ TECHFEST Mekong 2022, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ tổ chức hội thảo "Startup Mekong khát vọng vươn xa: Ðịnh vị thương hiệu trên thị trường quốc tế".

Các diễn giả và khách mời tham dự hội thảo "Startup Mekong khát vọng vươn xa: Định vị thương hiệu trên thị trường quốc tế".

Việt Nam đang chứng kiến làn sóng phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hòa vào dòng nhiệt huyết khởi nghiệp cả nước, các startup vùng ÐBSCL đã không dừng lại ở thị trường trong nước mà vươn ra hoạt động tại thị trường quốc tế và mong muốn định vị được thương hiệu trên thị trường thế giới. Nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, một số DN Việt Nam bắt đầu quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu và bảo hộ thương hiệu trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, quá trình định vị thương hiệu ở thị trường trong nước và quốc tế của các dự án khởi nghiệp hiện nay vẫn còn không ít khó khăn, thách thức và cần được quan tâm đúng mức. Do đó, trong quá trình định vị thương hiệu, DN phải am hiểu sản phẩm, thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh... Ðặc biệt, đối với các DN của vùng ÐBSCL nói chung, và các startup Mekong nói riêng, việc thiết kế chiến lược thương hiệu, đặc biệt chú trọng chiếc lược cốt lõi sẽ góp phần hiện thực hóa khát vọng vươn xa của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Tại hội thảo các diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, định vị thương hiệu đã tập trung phân tích vai trò và yêu cầu của việc định vị thương hiệu, chia sẻ các chiến lược phổ biến để DN khởi nghiệp có thể định vị thương hiệu. Từ đó đưa ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp và tạo đà thuận lợi cho startup Việt nói chung, startup Mekong nói riêng vươn tầm quốc tế.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết