21/02/2024 - 19:08

Ðề nghị xử lý kịp thời tình trạng thông tin sai sự thật

Cử tri quận Ô Môn phản ánh mạng xã hội mang lại nhiều thông tin hữu ích, nhưng cũng có một số nội dung cắt ghép làm cho người dân khó phân biệt đúng, sai. Cử tri đề nghị kiểm tra, có giải pháp xử lý kịp thời. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Thời gian qua, tin giả, thông tin sai sự thật xuất hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội, ảnh hưởng đến cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức; có thể gây tác động tiêu cực đến cả xã hội... Tùy theo nội dung, tính chất, mức độ nguy hiểm và hậu quả nghiêm trọng mà hành vi đăng tin giả có thể bị xử phạt hành chính hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định pháp luật. Các cơ quan chức năng của thành phố đã giải quyết, xử lý nhiều đơn của các tổ chức, cá nhân, chủ yếu liên quan đến hành vi vi phạm thông tin trên mạng, trong đó đã xử phạt vi phạm hành chính, nhắc nhở nhiều đối tượng.

Thời gian tới, để tiếp tục phòng chống, ngăn chặn có hiệu quả thông tin giả, tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành và chung tay của toàn xã hội, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống tin giả, tin đồn sai trái, thất thiệt. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân nhận rõ thông tin giả, tin đồn thất thiệt và tính chất nguy hại của nó. Cần kiên trì, đồng thời có trọng tâm, trọng điểm trong quá trình đấu tranh để vạch rõ các chiêu trò đưa ra thông tin giả, tin đồn thất thiệt. Giáo dục, nâng cao trình độ, kiến thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân để nhận diện, phân biệt được đâu là tin thật, đâu là tin giả, tin độc hại. Chủ động, kịp thời đưa những thông tin chính thống, làm cho cán bộ, đảng viên và người dân có cơ sở phân biệt và nhận rõ những thông tin giả, tin đồn thất thiệt, ngăn chặn tác động tiêu cực. Chủ động công khai, minh bạch thông tin những chủ trương, chính sách trong giải quyết các vấn đề, nhất là những vấn đề có tính nhạy cảm..

Chia sẻ bài viết