03/08/2021 - 18:48

Ðề nghị xem xét bồi thường

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị sớm xem xét, giải quyết cho một số hộ dân có nhà bị ảnh hưởng khi thi công xây dựng cầu Quang Trung. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Trong quá trình thi công cầu Quang Trung, đơn nguyên 2, phía quận Ninh Kiều, có 2 hộ dân bị ảnh hưởng. Nhận được phản ánh của cử tri, UBND thành phố đã chỉ đạo đại diện chủ đầu tư dự án (Ban Quản lý dự án ODA thành phố) xem xét, giải quyết bảo đảm quyền lợi của người dân. Qua đó, Ban Quản lý dự án ODA thành phố và đơn vị thi công đã làm việc với các hộ dân bị ảnh hưởng và đưa ra mức bồi thường, hỗ trợ. Tuy nhiên, 2 hộ dân này chưa thống nhất với mức bồi thường, hỗ trợ do chủ đầu tư và đơn vị thi công đưa ra.

Hiện nay, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đơn vị thi công có trụ sở làm việc ở vùng có dịch nên việc di chuyển gặp nhiều khó khăn và phải thực hiện cách ly y tế theo quy định khi vào TP Cần Thơ. Do dó, Ban Quản lý dự án ODA chưa thể làm việc với đơn vị thi công để giải quyết cho 2 hộ dân bị ảnh hưởng. Dự kiến trong quý III-2021, Ban Quản lý dự án ODA cùng đơn vị thi công sẽ làm việc với các hộ dân để thống nhất phương án giải quyết.

UBND thành phố yêu cầu Ban Quản lý dự án ODA thành phố khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan giải quyết dứt điểm vụ việc này, báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 15-9-2021.

Chia sẻ bài viết