28/06/2024 - 21:56

Ðề nghị thông tin về dự án khu đô thị mới Võ Văn Kiệt

Cử tri quận quận Bình Thủy đề nghị thành phố rà soát, thông tin về dự án khu đô thị mới Võ Văn Kiệt, đoạn từ Rạch Sao đến rạch Mương Khai. Nội dung trả lời của Sở Kế hoạch và Ðầu tư thành phố như sau:

Dự án Khu đô thị mới Võ Văn Kiệt, đoạn từ rạch Sao đến rạch Mương Khai (diện tích 35ha), đã dừng thực hiện theo phê duyệt tại Nghị quyết số 48/NQ-HÐND ngày 9-12-2022 của HÐND thành phố. UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 20-2-2023 để tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của HÐND.

Ðến nay, đã thực hiện một số công việc như sau: Ðối với 24 trường hợp đã bàn giao mặt bằng cho dự án đủ điều kiện trình hỗ trợ tiền thuê nhà tạm cư theo quy định, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố đang phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan để chi trả tiền bồi thường, tiền hỗ trợ bổ sung, tiền thuê nhà tạm cư cho hộ dân theo quy định và dự kiến bố trí tái định cư cho các hộ dân này tại khu tái định cư phường Long Hòa (khu 2) đang chuẩn bị khởi công. Ðối với các trường hợp còn lại, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố phối hợp cùng UBND quận Bình Thủy và các đơn vị có liên quan tham mưu cấp thêm quyền hủy bỏ Thông báo thu hồi đất và các quyết định phê duyệt chính sách tái định cư của các hộ dân ảnh hưởng dự án khu đô thị mới Võ Văn Kiệt, đoạn từ rạch Sao đến rạch Mương Khai (diện tích 35ha) và quản lý theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Chia sẻ bài viết